Đẹp

7 mẹo trang điểm đơn giản giúp bạn quyến rũ hơn

Tạo khối đơn giản hay thoa phấn má hồng đúng chỗ cũng đủ giúp bạn thay đổi diện mạo.

Mẹo tạo khối

Dùng phấn tối hơn da một tone để tạo khối tối ở các vùng cạnh sống mũi, trán, phía dưới gò má, hai bên cằm để giúp khuôn mặt trông thon gọn hơn. Phấn tạo khối sáng nên dùng ở vùng chữ T để diện mạo trông tươi tắn hơn.

Thoa má hồng đúng điệu

Tùy theo hình dáng của khuôn mặt mà thoa phấn má hồng sẽ giúp diện mạo trông sắc nét hơn. Người có khuôn mặt tròn nên thoa má hồng phía dưới gò má, khuôn mặt vuông nên thoa má hồng hình tròn ở chính giữa gò má, mặt trái tim có thể thoa rộng ra đến phía tai, khuôn mặt dài nên thoa toàn bộ bầu má để tạo cảm giác mặt ngắn lại còn khuôn mặt hình oval có thể thoa giống mặt hình trái tim với màu đậm hơn.

Che khuyết điểm dưới mắt theo hình tam giác

Để che được toàn bộ vùng quầng thâm dưới mắt mà không làm lộ màu, bạn hãy tán kem che khuyết điểm theo hình tam giác ngược.

Giữ phấn mắt bám màu lâu hơn với son dưỡng môi

Nếu không có kem lót dành riêng cho vùng mắt, bạn có thể dùng son dưỡng môi thoa một lớp mỏng lên bầu mắt trước khi tán phấn màu để giúp màu mắt bám lâu hơn.

Dùng thìa để vẽ mắt đuôi cánh

Nếu không thực sự rành các kỹ thuật trang điểm mắt, bạn có thể sử dụng một vài dụng cụ hỗ trợ như thìa, thước kẻ hay chỉ nha khoa để giúp việc kẻ mắt thuận tiện và dễ dàng hơn.

Trang điểm góc trong của mắt

Với những người có khoảng cách hai mắt xa nhau, hãy dùng một chút phấn mắt màu vàng gold trộn với một chút kem che khuyết điểm, tán lên góc trong mắt để tạo cảm giác hai mắt gần nhau hơn.

Tạo dáng môi trái tim

Để tạo dáng môi trái tim, hãy vẽ chữ X ở giữa môi trên bằng son chì màu đậm hơn màu son một chút. Với môi dưới, hãy vẽ chữ W. Cuối cùng, bạn chỉ cần thoa son màu lên trên là có được làn môi trái tim ngọt ngào.

Tác giả: Giang Nguyên

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP