Số hóa

7 thói quen xấu sẽ làm hỏng smartphone của bạn

Nếu không muốn chiếc smartphone nhanh hỏng, người dùng nên từ bỏ một số thói quen xấu sau đây:

1. Sử dụng sạc giá rẻ, không rõ nguồn gốc

Đa số những loại cáp sạc giá rẻ, không có thương hiệu thường không đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, hầu như có rất ít người quan tâm đến việc này, nhiều loại cáp có thể làm smartphone bị hư hỏng, thậm chí có nguy cơ gây cháy nổ, điện giật. Việc mua cáp giá rẻ chỉ có giá trị tiết kiệm ngắn hạn nhưng sẽ mang đến nhiều rủi ro hơn về sau.

2. Sử dụng các ứng dụng làm trống bộ nhớ RAM

Những ứng dụng làm trống bộ nhớ RAM, hay cách tắt các ứng dụng chạy ngầm thì nhận được khá nhiều sự tin tưởng của người dùng. Tuy nhiên thực tế thì khi bạn tắt ứng dụng chạy ngầm thì sẽ có rất nhiều ứng dụng sẽ tự khởi động lại. Chính vì việc khởi động lại sẽ gây ra tình trạng tốn tài nguyên dẫn đến máy chạy chậm hơn.

3. Không bao giờ khởi động lại

Chắc hẳn trong chúng ta có rất nhiều người không bao giờ khởi động lại điện thoại trong thời gian sử dụng đúng không nào ? Những chính vì thế mà cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đơ, chậm dế yêu . Bạn cũng nên tạo cho mình thói quen thỉnh thoảng khởi động lại máy để giải phóng các ứng dụng thừa và làm mới lại máy. Bên cạnh đó, nếu có thể bạn cho máy “nghỉ ngơi” giúp máy chạy ổn định và tuổi thọ dài hơn nhé.

4. Không sử dụng ốp lưng

Ngay cả những vết nứt nhỏ trên màn hình cũng có thể gây ra những thiệt hại lớn, khiến sản phẩm mất đi giá trị. Vì vậy, hãy bảo vệ điện thoại bằng case (ốp lưng) và miếng dán màn hình tràn viền.

5. Dùng điện thoại khi máy đang nóng

Nhiệt độ chính là kẻ thù lớn nhất của smartphone. Bởi khi máy hoạt động ở nhiệt độ cao thì toàn bộ linh kiện đều bị ảnh hưởng và giảm tuổi thọ của máy một cách đáng kể.
Các bạn cần chú ý khi mà nhiệt độ quá cao thì bạn lên để cho máy nguội bớt rồi mới sử dụng lại và đặc biệt lưu ý là hạn chế để máy dưới trời nắng hay gần các khu vực có nhiệt độ cao nhé.

6. Để pin xuống 0%

Những thói quen xấu có thể làm chất lượng viên pin giảm đi đáng kể. Để tránh điều này, bạn nên thường xuyên thực hiện việc xả cạn và sạc lại (đừng để pin xuống 0%). Ngoài ra, người dùng cũng không nên quá lo lắng về việc sạc qua đêm, chỉ cần giữ pin trên 30% hoặc cao hơn, thỉnh thoảng xài đến khi pin yếu và sạc lại để hiệu chỉnh, giúp viên pin hoạt động tốt hơn.

7. Để điện thoại chung với những vật cứng

Tuy nhiên những chiếc Smartphone được thiết kế chống trầy và vỡ, nhưng không gì là tuyệt đối hoàn toàn cả, do đó bạn cần tránh cho máy tiếp xúc với các vật sắc nhọn, cứng gây trầy màn hình, nếu nặng hơn có thể làm hỏng một số chức năng trong máy. Bạn chỉ nên để điện thoại trong túi khi không có vật dụng , ngoài ra bạn có thể sử dụng ốp lưng để hạn chế trầy xước và tránh va đập tốt hơn.

Tác giả: N.B

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP