Thể thao

72 cầu thủ Iraq bị điều tra gian lận tuổi, có 3 ngôi sao ghi bàn hạ tuyển Việt Nam

Hàng loạt cầu thủ Iraq bị điều tra gian lận tuổi, trong đó có hai ngôi sao từng ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam là Mohanad Ali và Ali Adnan.

Truyền thông Iraq vừa công bố bản danh sách 72 cầu thủ bị Liên đoàn bóng đá Iraq cấm thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Đây là những nhân vật đang bị điều tra gian lận tuổi, trong đó có cả những ngôi sao hàng đầu và từng chạm trán đội tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam ở các giải châu Á.

Những cái tên đáng chú ý nhất trong danh sách này là Humam Tariq, Mohanad Ali và Ali Adnan, những trụ cột của đội tuyển Iraq ở Asian Cup 2019. Đây cũng chính là 3 cầu thủ đã ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam giúp Iraq giành chiến thắng kịch tính 3-2 ở vòng bảng.

Một số cầu thủ từng đối đầu với Quang Hải và đồng đội ở trận tứ kết U23 châu Á 2018 như đội trưởng Bashar Resan, tiền đạo Ayman Hussein... cũng có tên.

Mohanad Ali một lần nữa vướng nghi án gian lận tuổi.

Bóng đá Iraq vướng lùm xùm gian lận tuổi từ năm 2018, khi đội tuyển U16 Iraq bị AFC cấm thi đấu và loại khỏi giải U16 châu Á. Đội tuyển Olympic Iraq cũng bị vạ lây và buộc phải rút lui khỏi môn bóng đá nam ASIAD 18. Trước thềm Asian Cup, nghi án gian lận tuổi của đội tuyển Iraq tiếp tục bùng lên.

Cá nhân tiền đạo Mohanad Ali từng là tâm điểm của một cuộc điều tra gian lận tuổi rất ồn ào của bóng đá Iraq cách đây khoảng 2 năm. Năm sinh ghi trong hồ sơ của cầu thủ này ở các giải đấu không có sự đồng nhất, có chỗ ghi 1997 nhưng chỗ khác lại là 2000. Cuối cùng chính quyền địa phương xác nhận Mohanad Ali sinh năm 2000.

Tác giả: TIỂU CƯỜNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP