Du lịch

8 cổ trấn Trung Quốc đẹp như tranh

Nếu một lần được đến các cổ trấn ở Trung Quốc, bạn sẽ như được lạc vào một bức tranh thủy mặc lung linh, với nhiều góc ảnh rất đẹp. Sau đây là top 8 cổ trấn đẹp như tranh của Trung Quốc mà bạn nên ghé thăm.

1. Fenghuang (Phượng Hoàng cổ trấn)

Phượng Hoàng là thị trấn cổ được xây dựng bên dòng Đà Giang, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi này đã có lịch sử hơn 1.000 năm tuổi và là một trong những di tích văn hóa hấp dẫn bậc nhất ở đất nước Vạn Lý Trường Thành.

Thật thú vị khi ở một cổ trấn mà danh tiếng về du lịch của nó đã lan đi khá xa, người dân tộc ở đây vẫn đang giữ lại cho mình những nét sinh hoạt rất riêng và xưa cũ. Giữa không gian yên tĩnh buổi sáng, chỉ có vang từ xa lại tiếng cười nói của các chị, tiếng giặt giũ, bạn sẽ thấy thoải mái và thư giãn lạ kỳ.

2. Thị trấn nước Wuzhen (Thị trấn Wu)

Wuzhen - một thị trấn cổ kính tuyệt đẹp nằm ở Tongxiang, một huyện miền núi phía bắc tỉnh Chiết Giang - vẻ đẹp lịch sử có từ hơn 1.300 năm của nó đã tạo nên sự hài hòa đáng kinh ngạc qua những cây cầu đá rất cổ, những con đường lát đá thô sơ và những tác phẩm chạm khắc tinh xảo.

3. Thị trấn nước Zhouzhuang

Được coi là “Venice của phương Đông”, Zhouzhuang - một thị trấn cổ ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, cách Thượng Hải khoảng một giờ di chuyển - mang vẻ đẹp rất riêng của một thị trấn nguyên thủy với những cây cầu đá hình vòm bắc qua những con kênh và những ngôi nhà cổ rêu phong, phản chiếu trên mặt nước.

Trên diện tích 124 mẫu, 60% các công trình kiến ​​trúc hiện có ở đây được xây dựng trong các triều đại nhà Minh và nhà Thanh, tức là từ năm 1368 đến năm 1911.

Đi thuyền tre, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một số cảnh đẹp ngoạn mục ở đây.

4. Phố cổ Zhujiajiao (Zhu Family Corner)

Zhujiajiao - nằm ở ngoại ô thành phố Thượng Hải - là một trong những thị trấn nước nguyên sơ nhất ở Trung Quốc với lịch sử hơn 1700 năm. Thị trấn thịnh vượng nhờ kinh doanh quần áo và gạo trong các triều đại nhà Minh và nhà Thanh.

36 cây cầu với nhiều hình dạng và phong cách khác nhau, vô số tòa nhà cổ kính dọc theo bờ sông và thậm chí cả một bưu điện triều đại nhà Thanh vẫn có thể được tìm thấy ở Zhujiajiao. Về cơ bản, đây là một thị trấn sông nước và chèo thuyền là lựa chọn tốt nhất để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của nó.

5. Thị trấn nước Xitang

Xitang là một thị trấn nổi tiếng với hàng nghìn năm lịch sử, nằm ở huyện Gia Sơn, thành phố Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang.

Nó có từ thời Xuân Thu (770 TCN-476 TCN) và Thời Chiến Quốc (476 TCN-221 TCN). Địa hình bằng phẳng cộng thêm môi trường ở đây yên bình, tự nhiên và trữ tình với các con sông chảy qua.

Người dân ở đây, dù là cư dân địa phương hay du khách, đều cảm thấy đây là chốn thần tiên với những ngôi nhà cổ kính và những khu vườn nhỏ đậm chất phong cách Giang Nam.

6. Phố cổ Lệ Giang (Dayanzhen)

Thị trấn Cổ Lệ Giang, một thành phố cổ được bảo tồn nhờ các dân tộc thiểu số với nền văn hóa rực rỡ, là một thị trấn trung tâm của Huyện tự trị Lệ Giang của Dân tộc thiểu số Naxi ở tỉnh Vân Nam. Thị trấn cổ trông giống như một phiến mực ngọc bích lớn, do đó, có bí danh là Thị trấn của phiến mực lớn (Dayanzhen).

Nằm trên cao nguyên cao 2.400 mét (7.874 foot) so với mực nước biển và trên diện tích 3,8 km vuông (912 mẫu Anh), nó lần đầu tiên được xây dựng vào cuối triều đại nhà Tống và đầu triều đại nhà Nguyên và có lịch sử hơn 800 năm.

Lệ Giang đẹp nhất là vào mùa thu khi lá ngả vàng, nước trong xanh, tuyết phủ trắng xóa trên đỉnh núi Ngọc Long Tuyết.

7. Hongcun

Hongcun là một ngôi làng ở huyện Yi trong khu vực lịch sử Huệ Châu, phía nam tỉnh An Huy, Trung Quốc, gần sườn phía tây nam của núi Hoàng Sơn.

Năm 2000, Hongcun được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Đây là dinh thự theo phong cách địa phương tiêu biểu nhất ở phía nam tỉnh An Huy với kiến ​​trúc mộc mạc nhất ở Trung Quốc: chạm khắc tinh xảo trên khung cửa, tường lưới, cột và dầm trong sảnh.

8. Phố cổ Huangyao

Nằm ở tỉnh Quảng Tây, đây là một thị trấn cổ kính với hơn 1.000 năm lịch sử, nổi bật với những gian nhà và đền đài tinh tế, những ngôi nhà dân gian độc đáo, những con đường bằng đá và những cây cổ thụ to lớn.

Do thị trấn được bao quanh bởi vô số núi đá vôi dốc và hang động, nên đây là một nơi tuyệt vời cho những ai thích phiêu lưu và khám phá.

Bạn cũng có thể tận hưởng những ngày thư thái khi du ngoạn trên những chiếc thuyền tre mộc mạc và nhâm nhi chút rượu ở thị trấn yên bình này.

Tác giả: Thu Hường

Nguồn tin: dulich.petrotimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP