Đẹp

8 lầm tưởng khiến bạn giảm cân mãi không thành

Tiêu thụ nhiều trái cây chứa hàm lượng đường cao như nho, xoài... có thể khiến việc giảm cân trở thành công cốc.

Đường nâu tốt hơn đường trắng

Đường trắng và đường nâu chứa lượng calories tương đương nhau.

Nhiều người có thói quen sử dụng đường nâu vì cho rằng loại gia vị này tốt hơn so với đường trắng. Tuy nhiên, hàm lượng calories có trong một muỗng đường nâu và một muỗng đường trắng không khác nhau là mấy. Tiêu thụ quá mức cả hai loại đường này đều không tốt cho sức khỏe.

Cháo yến mạch là bữa sáng tuyệt vời nhất

Cháo yến mạch ăn kèm các loại quả mọng là bữa sáng được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích, giúp cung cấp đủ dinh dưỡng, năng lượng cho một ngày mới đồng thời hỗ trợ giảm cân, giữ dáng. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn chính xác nếu bạn sử dụng bột yến mạch ăn liền. Thực phẩm ăn liền thường có mức calories rất cao, khi kết hợp thêm trái cây, các loại hạt... sẽ khiến bạn khó kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể.

Ăn càng nhiều rau củ, trái cây càng tốt

Mọi chế độ ăn khoa học đều nhấn mạnh tầm quan trọng của rau củ, trái cây tươi và khuyến khích bạn nên bổ sung thật nhiều nhóm thực phẩm này. Tuy nhiên, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ xem loại rau củ, trái cây nào phù hợp với thể trạng của mình. Một số loại trái cây như xoài, nho, cherry... có hàm lượng đường khá cao, nên hạn chế nếu đang cần kiểm soát cân nặng. Rau củ nên được chế biến ở dạng salad, luộc... thay vì chiên, xào nhiều dầu mỡ.

Cà phê có tác dụng giảm cân

Thêm quế vào cà phê giúp giảm lượng đường trong máu và hỗ trợ điều chỉnh cholesterol.

Uống cà phê với liều lượng hợp lý sẽ có tác dụng giảm cân, giữ dáng nhờ khả năng đốt cháy mỡ thừa. Tuy nhiên, thói quen pha cà phê với đường, sữa hay kem không tốt cho sức khỏe, thậm chí có thể gây ra các bệnh tiểu đường, béo phì. Bạn nên thay thế bằng cà phê đen, uống trước 2h chiều để không gây hại cho sức khỏe.

Không nên chiên xào bằng dầu olive

Dầu olive là nguyên liệu quen thuộc đối với thực đơn ăn giảm cân, thường được dùng nhiều cho các món salad. Phần lớn mọi người không sử dụng dầu olive để chiên, xào vì điểm khói của loại dầu này thấp hơn so với các loại dầu ăn thông thường, khi chế biến ở nhiệt độ cao dễ phân hủy thành chất độc hại. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể dùng dầu olive để chế biến các loại thực phẩm dễ chín, không đòi hỏi mức nhiệt quá cao.

Muối thô tốt hơn muối tinh

Một số người cho rằng muối thô tốt hơn cho sức khỏe, song muối thô có thể không chứa đủ lượng i-ốt cần thiết để phòng ngừa một số bệnh như bệnh bướu cổ. Ngoài ra, muối tinh qua xử lý sẽ loại bỏ được bớt các tạp chất, vi khuẩn.

Calories trong mọi thực phẩm đều giống nhau

Cùng một lượng calo nhưng tiêu thụ thực phẩm giàu protein, rau củ tươi xanh sẽ tốt hơn so với các món bánh ngọt, đồ ăn nhanh.

Cùng một mức calo nạp vào nhưng chắc chắn việc tiêu thụ thực phẩm giàu protein sẽ tốt hơn so với thực phẩm giàu chất béo bão hòa hoặc nhiều đường. Protein có khả năng làm tăng tỷ lệ trao đổi chất, giúp hạn chế sự thèm ăn, tốt cho cơ bắp. Còn chất béo không bão hòa có nhiều trong cá hồi, trái bơ... có tác dụng bảo vệ sức khỏe tim mạch, tăng cường trí nhớ và chức năng não bộ.

Ăn muộn khiến tăng cân

Thực tế thời điểm ăn không quan trọng bằng việc bạn ăn gì và số lượng ra sao. Nếu đốt cháy năng lượng nhiều hơn mức tiêu thụ, bạn vẫn có thể kiểm soát cân nặng, vóc dáng. Vì vậy trong trường hợp quá đói, bạn có thể ăn một vài miếng táo, bông cải xanh luộc, một lát bánh mì, hay một chút cơm mà không cần quá lo lắng về việc tăng cân.

Tác giả: Duk Sun

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP