Đẹp

8 món ăn sau khi tập luyện sẽ biến buổi tập thành công cốc

Sinh tố chứa đường, cà phê hay các món chiên, rán không được khuyến khích ăn sau khi tập luyện.

Sinh tố chứa đường

Nhiều người thường dùng sinh tố để bù đắp năng lượng đã mất sau khi tập luyện nhưng nếu dùng loại có đường có thể làm rối loạn chuyển hóa đường trong máu.

Thanh ngũ cốc bán sẵn

Thanh ngũ cốc năng lượng là lựa chọn tiện lợi cho những người không có nhiều thời gian nhưng chúng không phải là món ăn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích. Các thanh ngũ cốc này thường có chứa chất tạo ngọt nhân tạo, có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe và cân nặng. Nếu sử dụng, bạn cần kiểm tra kỹ thành phần.

Món ăn low-carb

Sau một buổi tập nặng, cơ thể cần được bổ sung năng lượng. Đây là thời điểm tốt để bạn bổ sung các thực phẩm chứa carbonhydrate tốt cho cơ thể. Nếu ăn món low-carb, cơ thể sẽ bị thiếu hụt dinh dưỡng, khiến bạn mệt mỏi, không thể phát triển cơ bắp.

Đồ uống thể thao

Đồ uống thể thao, nước tăng lực thường chứa nhiều đường, tuyệt đối không nên sử dụng sau khi tập luyện.

Snack mặn

Khi cơ thể mất nước trong quá trình tập luyện, bạn có xu hướng thèm ăn đồ mặn. Tuy nhiên, các món snack mặn không được khuyến khích sử dụng. Thay vào đó, bạn có thể ăn một quả chuối để bổ sung kali cho cơ thể.

Món chiên rán

Các món ăn chiên, rán chứa nhiều chất béo xấu và mất rất nhiều thời gian để tiêu hóa, không phù hợp với thời điểm cơ thể cần phục hồi năng lượng.

Cà phê

Uống cà phê trước khi tập luyện sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo nhưng nếu uống sau khi tập luyện, nó có thể khiến cơ thể mất nước và làm tăng hormone cortisol, khiến bạn thấy căng thẳng, mệt mỏi.

Không ăn gì

Nhịn đói sau khi tập luyện nặng sẽ khiến bạn thấy kiệt sức, không còn năng lượng để hoạt động. Nhịn đói quá lâu dễ khiến bạn có nhu cầu ăn nhiều hơn và tăng cân nhanh hơn.

Tác giả: Giang Nguyên

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP