Du lịch

9 chợ ẩm thực trên thế giới bạn nên đến thử một lần trong đời

Những khu chợ ẩm thực nổi tiếng khắp thế giới là nơi chỉ cần nhắc đến tên cũng có thể khiến dạ dày của bạn réo lên cồn cào.

Có rất nhiều lựa chọn mỗi khi bạn tới một nơi nào đó để du lịch, từ con người, những nhà hàng cho tới các bảo tàng. Nhưng có lẽ ít ai có thể phủ nhận được địa chỉ luôn lọt vào nhóm những nơi ưa thích mỗi khi đi du lịch của nhiều người, đó chính là những khu chợ ẩm thực. Đây là một nơi giao hòa giữa âm thanh, màu sắc và mùi vị, giữa những tiếng rao hàng với tiếng trả giá của khách hàng. Ăn trong nhà hàng có thể là một cách để tìm hiểu về văn hóa, con người của địa phương đó, nhưng tới chợ ẩm thực lại là một cách tìm hiểu hoàn toàn khác.

Dưới đây là những khu chợ ẩm thực được đánh giá tuyệt vời nhất thế giới, nơi mà mỗi khi nhắc đến có thể khiến dạ dày của bạn réo lên.

Chợ Nishiki ở Kyoto, Nhật Bản

Đừng chỉ mải mê để ý tới những đồ hải sản tươi ngon mà quên để mắt tới những chiếc kẹo và đồ muối, những đặc sản của Kyoto. Bên cạnh đó tại đây còn có rất nhiều món đồ dụng cụ nhà bếp chất lượng tuyệt hảo đến nỗi bạn sẽ nghĩ chỉ có trong mơ mới có những món đồ như vậy.

La Boqueria ở Barcelona, Tây Ban Nha

Thật là không đúng nếu khu chợ nổi tiếng thế giới này lại không xuất hiện trong danh sách. Nó không chỉ rất lớn mà còn nổi tiếng với vô vàn các món ăn vặt, ăn nhẹ của Tây Ban Nha. Nổi tiếng nhất phải kể đến thịt đùi heo muối và phomai queso nhưng đừng vì mải mê với chúng mà bỏ qua rất rất nhiều những món ngon khác nhé.

Marchè Jean-Talon tại Montreal, Canada

Nằm ẩn mình tại trung tâm của Little Italy, con phố duyên dáng này tràn ngập các loại trái cây và rau củ tươi ngon. Nếu bạn tới đây vào mùa hè, hãy sẵn sàng cho những chuyến tham quan bằng cách đi bộ bởi từ tháng 6 đến tháng 10, xe cộ không được phép ra vào tại đây.

Torvehallerne tại Copenhagen, Đan Mạch

Khu chợ tuyệt vời nhất tại Copenhagen này có vô vàn những cửa hàng tạp hóa đang chờ bạn ghé thăm, nhưng hãy nhớ để bụng để luôn sẵn sàng thưởng thức rất nhiều loại chocolate đặc biệt và cà phê thượng hạng. Đừng quên ghé qua Hija de Sanches để thưởng thức những chiếc bánh taco ngon nhất tại đây.

Mercado Cardonal tại Valparaiso, Chile

Tất cả các sản phẩm đều được trưng bày trên giá chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú, nhưng điều tuyệt vời nhất lại là tầng 2. Tầng trên được bao quanh bởi các nhà hàng hải sản với các món ngon địa phương được chế biến từ những loại hải sản tươi ngon nhất.

Mercato Testaccio tại Rome, Italy

Tới khu chợ nổi tiếng ở Italy này, bạn sẽ được ngắm nhìn những buổi chiều đậm chất La Mã tại đây. Hãy gọi một ly Espresso và cùng thưởng thức tiếng đàn piano trầm bổng, chắc chắn buổi chiều La Mã của bạn sẽ thêm hoàn hảo.

Red Garden Food Paradise ở Penang, Malaysia

Cái tên đã nói lên tất cả, nơi đây là thiên đường ăn đêm ở Malaysia, một địa điểm ưa thích không chỉ của những khách du lịch mà còn cả những người dân địa phương. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi tổ chức rất nhiều buổi trình diễn nhạc sống trong một bầu không khí cũng rất sống động.

Spice Bazaar tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Thật khó để tìm được khu chợ nào tại Thổ Nhĩ Kỳ có được nhiều màu sắc, mùi hương và gia vị như tại nơi đây. Không chỉ nổi tiếng về các loại gia vị như cái tên của nó, nơi đây còn bày bán rất nhiều loại trái cây sấy và thảo mộc để cho bạn thưởng thức.

Mercado De San Telmo ở Buenos Aires, Argentina

Khu chợ cổ này tọa lạc tại khu phố lâu đời nhất của thành phố, phải lòng vòng qua rất nhiều quầy hàng trái cây tươi trước khi tới nơi thưởng thức món choripán (một loại sandwich xúc xích) ngon nhất tại đây.

Tác giả: Tiến Quang

Nguồn tin: Ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP