Đẹp

98% mọi người không biết ăn gì vào bữa sáng để vừa khỏe vừa đẹp?

Một bữa sáng đúng khoa học là phải cung cấp đây đủ các thành phần dinh dưỡng thiết yếu và tốt cho cơ thể. Dưới đây là các thực phẩm mà bạn nên ăn vào buổi sáng để có thể có đủ năng lượng cho một ngày dài làm việc.

Bữa sáng nên ăn gì?

- Sữa chua Hy Lạp


Đây là loại sữa chua giàu canxi và protein, giảm cảm giác đói, tăng tỷ lệ trao đổi chất sau khi ăn. Bạn có thể ăn kèm chúng với quả mọng hoặc bơ hạt đều rất tốt.

- Trứng


Theo tạp chí Health, trứng là nguồn protein và các chất dinh dưỡng lành mạnh như vitamin D. Việc ăn trứng vào bữa sáng sẽ tăng cảm giác no, hạn chế lượng calo hấp thụ vào bữa ăn tiếp theo. Trứng còn giúp duy trì lượng đường trong máu và insulin ổn định. Bên cạnh đó, lòng đỏ trứng chứa lutein và zeaxanthin, các chất chống oxy hóa ngăn ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

- Bột yến mạch


Bột yến mạch có chứa beta-glucan, loại chất xơ giúp giảm cholesterol nếu ăn thường xuyên. Không những thế chúng còn giàu axit béo omega-3, kali và folate. Vì thế hãy ăn bột yến mạch kết hợp sữa, mật ong, trái cây và các loại hạt cho bữa sáng.

- Dưa hấu


Dưa hấu là loại quả giàu nước lại chứa lycopene, chất dinh dưỡng giúp bảo vệ tim mạch, thị lực và ngăn ngừa các bệnh ung thư. Với những người muốn giảm cân thì đây cũng là loại trái cây vô cùng tốt bởi chúng chứa ít calo.

- Quả mọng


Những loại quả mọng như việt quất, mâm xôi, dâu tây thường có lượng calo thấp, nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa ngăn ngừa bệnh tật. Vì thế đây là loại quả rất thích hợp để bạn bắt đầu một ngày mới.

- Chuối


Chuối có chứa tinh bột khoáng, loại carbohydrate lành mạnh nên là nó một trong những loại trái cây hoàn hảo cho bữa sáng. Chưa kể, hàm lượng kali trong chuối cũng rất tốt cho những người bị cao huyết áp.

Bữa sáng nên ăn vào thời gian nào thì thích hợp nhất?

Nghiên cứu y học cho thấy, thời gian thích hợp nhất cho bữa sáng là từ 7h-8h, bởi vì lúc này sự thèm ăn và nhu cầu cần nạp năng lượng qua một đêm là rất cao.

Bữa sáng và bữa trưa cách nhau khoảng 4-5 tiếng là tốt nhất. Trường hợp bữa sáng quá sớm thì nên tăng thêm lượng đồ ăn hoặc bữa trưa cũng phải sớm hơn.

Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn tin: Báo ĐS & PL

  Từ khóa: lúa mạch , ăn sáng , giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP