Giải trí

9X gầy gò có thân hình cơ bắp sau 3 năm tập luyện

Phi Phi - chàng trai "lột xác" với body cơ bắp - cho biết khó nhất không phải là tập luyện như thế nào, mà quan trọng là mình đã đủ kỷ luật với bản thân hay chưa.

Trên diễn đàn Dậy thì thành công, Phi Phi (sinh năm 1997, đến từ Thừa Thiên - Huế) khoe ảnh trước và sau khi tập gym và nhận được sự chú ý của dân mạng.

Phi từng có thân hình khá gầy, "3 vòng như một" khi cao 1,80 m nhưng chỉ nặng 53 kg.

Nhận ra thế mạnh của bản thân là chiều cao, Phi quyết tâm thay đổi vóc dáng. Dựa vào những kiến thức tham khảo được trên mạng, anh chọn tập gym để cải thiện cân nặng trước tiên, sau đó là tăng cơ, tăng số đo 3 vòng cơ thể.

Sau 3 năm, Phi có số đo 105-78-91, cân nặng 73 kg, trong đó khối lượng cơ hơn 40 kg với tỉ lệ mỡ khoảng 6%.

Phi Phi "lột xác" nhờ tập gym và thay đổi chế độ ăn uống. Hiện tại, 9X là PT tự do.

Chia sẻ với Zing.vn, Phi Phi cho biết anh quyết định đăng hình ảnh bản thân lên diễn đàn mạng với hy vọng truyền cảm hứng tập luyện tới những bạn có thân hình nhỏ con, gầy gò.

9X khẳng định: "Kiên trì và kỷ luật với bản thân cộng với việc luôn luôn học hỏi kiến thức thì chắc chắn ai cũng có thể thay đổi được chính mình".

Phi nói thêm ngoài chăm chỉ, mọi người cần tìm hiểu kiến thức về các bài tập, dinh dưỡng.

"Cho dù điều kiện, dinh dưỡng, tố chất có đầy đủ như thế nào nhưng không có kiến thức thì sẽ đi sai đường, không đạt được kết quả và thậm chí mắc phải chấn thương", chàng trai 22 tuổi chia sẻ.

Phi Phi khẳng định điều quan trọng nhất trong quá trình tập luyện là sự quyết tâm, kiên trì.

Hiện tại, Phi Phi không ăn kiêng nhưng luôn đảm bảo đủ lượng protein để phát triển cơ.

Ngoài ra, 9X chú ý và kiểm soát kỹ năng lượng nạp vào trong ngày phải cao hơn năng lượng tiêu thụ (đối với những người muốn tăng cân).

"Mình chia ra thành 5 bữa trong ngày. Thời gian tập luyện mỗi ngày khoảng 90 phút, một tuần luôn luôn có một ngày nghỉ", anh nói.

Khi được hỏi về thành quả tăng cân, tăng cơ, Phi Phi cho biết anh cảm thấy khá vui vì đạt được mục tiêu đặt ra. Tuy nhiên, 9X chưa bằng lòng với body hiện tại.

"Mình uớc mơ hơi lớn xíu là trở thành một fitness model và xa hơn nữa là vận động viên chuyên nghiệp. Mình bây giờ chỉ hơn mình của quá khứ chứ vẫn còn thua kém rất xa các đàn anh và nhiều bạn trẻ khác nên còn phải cố gắng rất nhiều", Phi bày tỏ.

Trước Phi Phi, nhiều bạn trẻ khác cũng nhận được sự quan tâm khi khoe ảnh dậy thì thành công trên mạng.

Hầu hết đều khẳng định để thay đổi vóc dáng không quá khó, nhưng điều khó nhất là giữ được kỷ luật, kiên trì bởi tập luyện là cả một quá trình, không thể ngày một, ngày mai mà có được body trong mơ.

Tác giả: Trúc Ly

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: body , gym , tập luyện , kỷ luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP