Đẹp

9X Hà Nội giảm 5 cm vòng bụng nhờ thực đơn đã mắt, ngon miệng

Sau 16 ngày áp dụng Eat Clean, Trang thấy đỡ bị đau dạ dày, tinh thần cũng thoải mái, bớt uể oải hơn trước đây.

Tuy có cân nặng, vóc dáng không quá béo nhưng Trang Ngô, sinh viên năm cuối Đại học Luật Hà Nội quyết tâm cải thiện vóc dáng để có những bức hình kỷ yếu ưng ý nhất.

Trang thú nhận việc nằm nhiều lại ít vận động cùng thói quen ăn vặt nên vòng eo 62 cm ngày nào nhanh chóng tăng lên 69 cm. Tìm hiểu về chế độ ăn Eat Clean từ lâu nhưng đây là lúc cô nàng lấy hết quyết tâm, biến nó thành một phần trong thói quen sinh hoạt của mình và sau 16 ngày áp dụng, Trang đã giảm được 4 cm vòng eo cùng 5,5 cm vòng bụng.

Sau 16 ngày áp dụng chế độ ăn Eat Clean, Trang Ngô giảm được 4 cm vòng eo và 5,5 cm vòng bụng.

Eat Clean là chế độ ăn sạch, sử dụng thức ăn sạch và không chế biến quá nhiều, cố gắng giữ nguyên bản chất tự nhiên của thực phẩm. Theo quy tắc của Eat Clean, Trang thay đổi tinh bột xấu, chuyển hóa nhanh như cơm, bún, phở... sang dạng tinh bột tốt là gạo lứt, yến mạch, bánh mỳ ngũ cốc... Cô nàng hạn chế tối đa đường, đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn và ăn đủ 3 bữa mỗi ngày. Mỗi bữa, Trang thường ăn khoảng 100 g thịt như gà, bò hoặc hải sản để cung cấp protein cho cơ thể. Rau xanh và trái cây tươi luôn chiếm phần lớn trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Về cách chế biến, cô nàng hạn chế dầu mỡ, gia vị, ăn nhạt hơn để tránh làm cơ thể tích nước cũng như giữ được hàm lượng dinh dưỡng tối đa ở thực phẩm. Trang áp dụng tính toán lượng calo mỗi bữa sao cho phù hợp với thể trạng nhưng không quá khắt khe nhằm đảm bảo đạt mục tiêu giảm cân nhưng không khiến cơ thể đuối sức.

Cô nàng không cắt giảm tinh bột mà thay thế bằng dạng tinh bột tốt như gạo lứt, khoai lang, yến mạch..

Chia sẻ với Ngoisao.net, Trang cho biết cô đã dành thời gian tìm hiểu kỹ về chế độ ăn Eat Clean sau đó mới áp dụng nên không quá khó khăn từ khâu tìm mua nguyên liệu đến chế biến. Bản thân cô nàng cũng có sở thích nấu nướng nên luôn thấy hứng thú và không mất nhiều thời gian mỗi khi vào bếp. Tuy nhiên, Trang thú nhận rau củ sạch hay các loại ngũ cốc, gạo lứt đều có giá khá cao so với khả năng tài chính hiện tại của bản thân.

Trang thường lấy sẵn khẩu phần ăn ra đĩa để tránh tình trạng không kiểm soát.

Chế độ ăn này không chỉ giúp cô sinh viên Đại học Luật đạt mục tiêu về vóc dáng mà còn cải thiện sức khỏe: "Eat Clean thực sự thay đổi cuộc sống của mình. Thay vì thường xuyên ăn ngoài không đảm bảo vệ sinh lẫn dinh dưỡng thì bây giờ mình chăm nấu nướng hơn. Thay vì thường xuyên bỏ bữa thì hiện tại mình không bao giờ bỏ qua bữa sáng. Với mình, Eat Clean không hẳn là ăn kiêng mà nó là chế độ ăn khoa học, có lợi cho sức khỏe và đã giúp mình cải thiện tình trạng đau dạ dày đáng kể. Hệ tiêu hóa cũng hoạt động trơn tru hơn, tinh thần thoải mải, bớt thấy uể oải như trước đây".

Thực đơn của cô nàng 9X luôn được thay đổi đa dạng, trang trí đẹp mắt nhằm tạo thêm động lực ăn uống lành mạnh mỗi ngày.

Ngoài ăn uống khoa học, cô nàng còn theo dõi các video hướng dẫn tập luyện và tự tập tại nhà nhằm đốt cháy calo dư thừa, giúp cơ thể thêm săn chắc. Bên cạnh đó, ngủ sớm và ngủ đủ giấc cũng góp vai trò quan trọng đối với việc kiểm soát cân nặng.

Tác giả: Thảo Nhi

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP