Giới trẻ

9X nhận nuôi bé bại não ở Lào Cai: Nhìn con rớt nước mắt không nhận ra

Người mẹ trẻ Thanh Tâm chia sẻ bức hình mới nhất của bé Yến Nhi kèm lời chia sẻ xúc động khi thấy con ngày một lớn.

Phạm Thanh Tâm (28 tuổi) nhận nuôi bé bại não Thào Thị Yến Nhi ở Lào Cai khi em 14 tháng tuổi nhưng chỉ nặng 3,5 kg. Hành động đẹp của cô gái trẻ đã chạm tới trái tim hàng triệu người.

3 năm qua, cuộc sống của hai mẹ con Thanh Tâm - Yến Nhi vẫn luôn được nhiều người quan tâm, dõi theo.

Trong thời gian mang bầu và sinh con đầu lòng, Thanh Tâm phải gửi con gái nuôi Yến Nhi về quê ngoại ở Vĩnh Phúc để nhờ người thân chăm sóc. Mới đây, khi con trai Mario được 1,5 tháng tuổi, Tâm cùng chồng lái xe về quê thăm con gái nuôi.

Người mẹ trẻ không khỏi xúc động trước sự thay đổi của con sau thời gian ngắn xa cách.

Em bé Lào Cai gầy gò, ốm yếu ngày nào giờ thay da đổi thịt nhờ sự chăm sóc của mẹ nuôi.

"Chị Nhi dài người đến mức mẹ sau thời gian sinh em lên nhìn con rớt nước mắt không nhận ra. Ở ngoài nhìn dài gấp đôi trong ảnh. Cằm nhọn dài hơn hẳn, nhìn như học sinh lớp 1. Nhìn bà bế đến tội. Bố Tuấn bế còn thấy khó nhiều hơn trước nói gì đến bà", Thanh Tâm viết.

Theo chia sẻ của mẹ 9X, Yến Nhi trông khác nhất ở cằm và khuôn mặt. Cô bé hiện nặng khoảng 14 kg và sắp bước sang tuổi thứ 4.

Sau khi kết hôn, Thanh Tâm chuyển từ Vĩnh Phúc về Thái Bình sinh sống cùng gia đình chồng. Bé Yến Nhi cũng được mẹ nuôi đón về chăm sóc. Tâm nói cô rất may mắn khi được cả gia đình hai bên thông cảm, ủng hộ việc nuôi bé Yến Nhi.

"Cha mẹ chồng mình đạo đức lắm và thông cảm cho mình. Còn chồng từ lúc yêu đã biết mình nuôi bé. Anh ý rất tốt, chưa một lần phản đối. Mọi người đều tin Nhi sẽ khỏi", Thanh Tâm từng nói với Zing.vn.

Gần 3 năm kể từ khi nhận nuôi em bé suy dinh dưỡng và bị bệnh bại não - Thào Thị Yến Nhi, Phạm Thanh Tâm luôn ở bên, đưa con đi bệnh viện điều trị từ Bắc tới Nam.

Sau khi kết hôn, Thanh Tâm đón bé Yến Nhi về ở cùng và vừa lo kinh doanh, vừa tìm nơi chạy chữa cho con từ Bắc vào Nam. Chồng Tâm cũng giúp cô chăm sóc bé.

Tác giả: Thiên Nhi

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP