Giới trẻ

9X nhận nuôi bé bại não ở Lào Cai viết tâm thư gửi chồng đầy lãng mạn

Tròn một năm kỷ niệm ngày cưới, Thanh Tâm - mẹ nuôi em bé suy dinh dưỡng ở Lào Cai - viết tâm thư đầy xúc động gửi ông xã.

Phạm Thanh Tâm (28 tuổi) là cô gái nhận nuôi bé bại não Thào Thị Yến Nhi ở Lào Cai khi em 14 tháng tuổi nhưng chỉ nặng 3,5 kg. Hành động đẹp và tấm lòng nhân hậu của cô gái trẻ đã gây xúc động cho rất nhiều người.

Mới đây trên trang cá nhân, Thanh Tâm đã đăng tải dòng trạng thái đầy ngọt ngào nhân dịp "một năm làm vợ, làm bạn và một năm làm tri kỷ của nhau" gửi đến chồng nhân kỷ niệm ngày cưới.

Thanh Tâm chia sẻ cuộc sống hạnh phúc bên ông xã.

"Ngày hôm đấy là ngày thật đặc biệt. Em đi hơn 400km để đến nhà anh. Một ngày khiến em cười như kiểu nếu không lấy được anh sẽ không lấy được ai vậy", cô viết.

Trong cả bức thư, 9X kể lại những hành động chu đáo và lãng mạn của chồng trong suốt một năm bên nhau.

"Em nhớ có lần anh tiễn em ra sân bay, chúng ta tạm biệt nhau rồi em xếp hàng chuẩn bị kiểm tra an ninh, bỗng nhiên thấy túi của mình có người kéo về phía sau.

Ngoảnh lại thấy anh, em hết sức ngạc nhiên, mấy anh an ninh hàng không cũng ngạc nhiên nhìn chúng mình, em nói anh quay ra vì sắp đến lượt em vào rồi, anh nói: 'Tâm à, Tâm hãy để Tuấn cầm túi cho Tâm dù vài giây thôi Tâm cũng đỡ nặng', và anh im lặng cầm túi cho đến khi đến lượt em, nhìn em đi khuất mới thôi.

Ngày ấy em nghĩ là do anh xem phim Hàn nhiều nên lãng mạn lúc yêu thôi ai ngờ đến lúc này khi đã là vợ chồng, anh vẫn khiến em hồi tưởng đến những ngày tháng yêu nhau ấy".

"Anh vẫn luôn như thế từ ngày yêu, ngày cưới cho đến bây giờ. Anh đã giữ trọn lời hứa với em sẽ yêu em hơn cả khi ngày mới yêu", Thanh Tâm gửi lời.

Người mẹ trẻ cũng kể lại những kỷ niệm khi cùng chồng vượt qua những vất vả của lần đầu mang thai, cơn chuyển dạ, sự đau đớn sau sinh.

"Em thấy rồi em lại khóc. Em đã khóc không phải tủi thân, khóc vì hạnh phúc, vì những hành động của một người đàn ông tuyệt vời em không bao giờ nghĩ mình may mắn đến thế. Ông trời thật quá ưu ái cho em".

Phạm Thanh Tâm tốt nghiệp Cao đẳng Cộng đồng Lào Cai, chuyên ngành Kế toán.

Tháng 6/2016, Tâm gặp và nhận nuôi bé Yến Nhi (sinh năm 2015). Khi đó, bé đang sống với cha tại thôn Cát Cát (xã San Xả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai), mẹ và chị gái Yến Nhi đã mất tích cùng năm đó.

Những khoảnh khắc đời thường của Thanh Tâm bên gia đình.

Không có ai chăm sóc ngoài người cha vụng về, nhà nghèo tới mức gần như không có gì ăn, 14 tháng tuổi, Yến Nhi chỉ nặng 3,5 kg.

Khi mới được nhận về, Tâm đã đưa con đi từ Nam ra Bắc khám và chữa bệnh. Bệnh viện kết luận não Yến Nhi bị tổn thương rất nặng, cho dù có đưa đi điều trị hay áp dụng phương pháp cấy tế bào gốc vẫn khó phục hồi.

25 tuổi, chưa có gia đình, nhận nuôi một đứa trẻ bệnh nặng lại không có máu mủ, Thanh Tâm từng bị nhiều người ngăn cản.

Thế nhưng, từ đó tới nay, người mẹ trẻ vẫn kiên nhẫn đưa con gái đi chữa trị khắp nơi từ Lào Cai, Hà Nội đến Sài Gòn.

Sau một thời gian dài được chăm sóc, Yến Nhi ngày càng trắng trẻo, bụ bẫm, lớn hơn nhiều so với trước.

Đầu năm 2018, Thanh Tâm lên xe hoa. Trong một chia sẻ với báo chí, 9X cho biết gia đình chồng rất thoải mái. Chồng cô rất yêu thương Yến Nhi. Hiện tại, Thanh Tâm cũng đã sinh con đầu lòng.

Chia sẻ với Zing.vn, Thanh tâm cho biết hiện cô ở cùng gia đình chồng tại Thái Bình, còn Yến Nhi đang phục hồi chức năng ở Sài Gòn. Vợ chồng cô sẽ đón Yến Nhi về ở cùng khi tình hình con ổn định.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP