Giải trí

Á hậu Mâu Thủy lên tiếng về nhầm lẫn Lai Châu, Hà Giang thuộc…miền Trung

Sự cố nhầm lẫn về kiến thức địa lý khi cho rằng Lai Châu và Hà Giang thuộc… miền Trung khiến Á hậu Mâu Thủy hứng không ít “gạch đá” của cộng đồng mạng.

Mới đây, trên trang facebook cá nhân, Á hậu Mâu Thủy gây chú ý khi chia sẻ dòng trạng thái kêu gọi ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở Lai Châu và Hà Giang. Đính kèm là bài viết của MC Phan Anh cũng như kế hoạch thiện nguyện lên thăm người dân vùng rốn lũ.

Ngay sau khi đăng tải, dòng chia sẻ của Mâu Thủy nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, nàng Á hậu lại khiến nhiều khán giả “ngớ người” khi nhầm kiến thức cơ bản. Cụ thể, cô cho biết người dân ở Lai Châu - Hà Giang đang phải gồng mình chống lũ, nhưng lại kêu gọi mọi người cùng chia sẻ khó khăn với... người dân miền Trung.

Á hậu Mâu Thủy gây tranh cãi khi nhầm lẫn Hà Giang, Lai Châu thuộc...miền Trung.

Dòng chia sẻ của Mâu Thủy ngay sau đó đã được sửa lại.

Việc nhầm lẫn này khiến nàng Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam phải hứng không ít “gạch đá” của dư luận. Ngay dưới chia sẻ của Mâu Thủy, có rất nhiều bình luận tỏ thái độ thất vọng, thậm chí có những lời lẽ gay gắt, khiếm nhã về việc sai sót thông tin vùng miền của người đẹp.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, Á hậu Mâu Thủy trải lòng: “Hiện tại do lịch trình công việc quá nhiều nên Thủy không thể kham hết tất cả những việc khác. Ngay khi nhận được thông tin từ MC Phan Anh, vì sự việc quá cấp bách trong khi Thủy lại không sắp xếp được thời gian, nên đã nhờ một người khác đăng tải dòng chia sẻ kèm theo bài viết của anh Phan Anh để kêu gọi mọi người ủng hộ cho đồng bào Lai Châu và Hà Giang”.

Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cũng nhận lỗi về mình khi để xảy ra sai sót đáng tiếc này. “Thời điểm khi dòng chia sẻ đó được đăng tải lên facebook, Thủy đang trong guồng công việc nên không kịp cầm điện thoại để kiểm tra lại. Tuy nhiên, ngay khi có người nhắc nhở thì Thủy cũng đã sửa lại ngay”, Mâu Thủy giãi bày.

Mâu Thủy buồn và uất ức trước những lời lẽ chỉ trích nặng nề của dư luận.

Trước những luồng chỉ trích gay gắt của dư luận, Mâu Thủy cảm thấy rất buồn và uất ức. Cô nghẹn ngào trong nước mắt: “Khi đăng tải dòng chia sẻ này trên trang cá nhân, Thủy chỉ mong muốn kêu gọi tất cả mọi người cùng chung tay giúp đỡ đồng bào vùng “rốn lũ” ở miền núi phía Bắc. Ấy nhưng, chỉ một lỗi nhầm lẫn mà không ít người lại gay gắt, chỉ trích Thủy thậm tệ. Thật sự, Thủy cảm thấy rất buồn”.

Tuy nhiên, Mâu Thủy cũng cho rằng, trong hoàn cảnh này việc bàn luận ai sai ai đúng không còn quan trọng. “Nếu bản thân đã có lòng hướng thiện thì chẳng việc gì phải đôi co với những lời lẽ khiếm nhã trên mạng xã hội. Thay vì đi bới móc, chỉ trích từng câu, từng chữ thì nên chung tay quyên góp, ủng hộ cho đồng bào đang gặp khó khăn”, người đẹp bày tỏ.

Tác giả: Hà Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP