Kinh tế

Acecook lên tiếng về vụ mì Hảo Hảo có chứa chất cấm

Trước thông tin mì tôm Hảo Hảo, miến ăn liền của Công ty Acecook Việt Nam có chứa chất cấm, đại diện của Acecook cho biết, đang điều tra trên diện rộng về vấn đề này.

Hôm nay (28/8), Cục ATTP (Bộ Y tế) có công văn gửi Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) về việc Ireland thu hồi sản phẩm mì, miến ăn liền do phát hiện thuốc bảo vệ thực vật Ethylene Oxide.

Theo đơn vị này, ngày 27/8, báo chí đưa tin Cơ quan an toàn thực phẩm của Ireland thông báo thu hồi các lô sản phẩm mì ăn liền hương tôm chua cay nhãn hiệu Hảo Hảo (Hao Hao Sour-Hot Shrimp Flavour Instant Noodle Dish) và miến ăn liền hương sườn non nhãn hiệu Good (Good Spare Ribs Flavour Instant Noodle Dish) của Công ty cổ phần Acecook Việt Nam. Nguyên nhân do phát hiện thuốc bảo vệ thực vật Ethylene Oxide không được phép sử dụng tại châu Âu.

Do đó, Cục ATTP đã có công văn số 1639/ATTP-NĐTT ngày 27/8/2021 đề nghị Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) xác minh, làm rõ thông tin phản ánh của báo và kịp thời thông tin tới người tiêu dùng.

Mì tôm chua cay Hảo Hảo bị thu hồi do chứa chất Ethylene Oxide. (Ảnh: FSAI)

Sau khi tiếp nhận thông tin “mì Hảo Hảo có chất cấm”, Bộ Công Thương đề nghị Công ty cổ phần Acecook Việt Nam khẩn trương báo cáo về quy trình sản xuất, đồng thời làm rõ sự khác biệt giữa lô sản phẩm tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đối với 2 sản phẩm trên để đánh giá sự xuất hiện của chất Ethylene Oxide.

Theo Thông tư 50/2016/TT-BYT của Bộ Y tế, Ethylene Oxide là chất không thuộc danh mục được quy định về giới hạn tối đa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong thực phẩm.

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị chức năng rà soát toàn bộ danh mục sản phẩm do Công ty cổ phần Acecook Việt Nam hiện phân phối trong nước, kiểm tra xác minh, làm rõ quy trình sản xuất và xác định các vi phạm nếu có để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Acecook đang điều tra trên diện rộng

Trước những thông tin báo chí phản ánh, Công ty Acecook Việt Nam đã có phản hồi liên quan đến sự việc được nêu ra tại trang web của Cơ quan quản lý thực phẩm Ireland.

Đại diện công ty Acecook Việt Nam khẳng định, sản phẩm bị thu hồi là sản phẩm xuất khẩu, không cùng lô hàng sản xuất với sản phẩm nội địa tại Việt Nam.

Bà Trần Thị Bích Vân – Trưởng bộ phận PR thông tin: "Công ty Acecook Việt Nam không sử dụng công nghệ Ethylene Oxide ở bất kỳ công đoạn sản xuất nào. Hiện, công ty đang tiến hành phân tích, kiểm tra và điều tra trên diện rộng ở các nguyên liệu, thiết bị, quy trình liên quan để nhận định nguyên nhân và sẽ có biện pháp đối ứng kịp thời, hữu hiệu nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng".

Đại diện của Acecook cũng thông tin thêm, Acecook đã làm việc với các nhà cung cấp nguyên liệu và nhà cung cấp cũng khẳng định không sử dụng Ethylene Oxide trong quy trình sản xuất của họ. Acecook đã yêu cầu họ kiểm soát và tuyệt đối không sử dụng công nghệ Ethylene Oxide trong quy trình sản xuất, tuyệt đối thực hiện đúng theo các cam kết này với Acecook Việt Nam"./.

Tác giả: Chung Thủy

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP