Thế giới

Ai Cập mở nắp quan tài hơn 2.000 tuổi khiến dân mạng nín thở

Cách đây 2 tuần, các nhà khảo cổ Ai Cập đã tìm thấy một chiếc quan tài hơn 2.000 năm tuổi bằng đá lớn màu đen nằm sâu trong lòng đất ở Alexandria. Chiếc quan tài cao gần 2m, dài 3m và là chiếc quan tài lớn nhất được các nhà khảo cổ tìm thấy còn nguyên vẹn.

Chiếc quan tài được khai quật từ đầu tháng 7. (Ảnh: EPA)

Chiếc quan tài có trọng lượng khoảng 27 tấn và được cho là thuộc thời kỳ Ptolemaic, vào khoảng năm 323 trước công nguyên sau khi Alexander Đại đế qua đời.

Ngay lập tức, thông tin này đã kéo theo những đồn đoán trên mạng xã hội. Một số người cho rằng đây có thể là quan tài chứa hài cốt của Alexander Đại Đế. Nhiều người thậm chí lo ngại rằng, việc mở quan tài có thể mang tới những điều không may mắn vì một lời nguyền bí ẩn.

Tuy nhiên, câu trả lời là "Không" cho cả 2 giả thuyết này khi các chuyên gia khảo cổ quyết định mở nắp chiếc quan tài bí ẩn. Thứ mà họ tìm thấy đó là 3 bộ hài cốt lẫn trong nước màu nâu đỏ với mùi hôi khó chịu. Các hài cốt này được tin là của các binh sĩ dưới thời Pharaoh.

Đây là mộ cổ kích thước lớn nhất từ trước đến nay được tìm thấy còn nguyên vẹn. (Ảnh: Getty)

Ông Mostafa Waziri, Tổng thư ký Hội đồng khảo cổ tối cao của Ai Cập, nói: “Chúng tôi đã mở chiếc quan tài và ơn trời là thế giới không rơi vào bóng tối. Tôi là người đầu tiên cúi vào bên trong chiếc quan tài nhưng giờ tôi vẫn đứng đây trước mặt quý vị. Tôi rất ổn”.

BBC cho biết, chiếc quan tài được tìm thấy sau khi các nhà khảo cổ khai quật tại một khu vực công trình xây dựng ở Alexandria hồi đầu tháng 7. Các chuyên gia khảo cổ sẽ tiếp tục nghiên cứu sâu hơn để tìm hiểu về những câu chuyện phía sau quan tài hàng nghìn năm tuổi này.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Mộ cổ , ai cập

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP