Tin trong tỉnh

Ám ảnh con đường giữa lòng TP. Vinh, làm hơn một thập kỷ vẫn chưa xong

Một thập kỷ trôi qua, đường Lệ Ninh kéo dài vẫn chưa thông trở thành nỗi ám ảnh với người dân nơi đây.

Ở ngay giữa TP. Vinh, tuyến đường Lệ Ninh kéo dài, đoạn qua địa bàn khối 8 phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An trong suốt hơn một thập kỷ qua trở thành nỗi ám ảnh với người dân nơi đây.

Mặt đường, tại những vị trí chưa thi công lồi lõm, đầy những “cái bẫy”. Dọc hai bên đường cây cối, cỏ dại mọc um tùm, âm u như một khu rừng khiến người tham gia giao thông qua đây vào buổi tối không khỏi ám ảnh. Vì thế, tuyến đường này dần vắng người qua lại, tại đây một điểm khuất được người dân tận dụng là nơi đổ đủ các loại rác thải, dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường.

Dù TP. Vinh đã dừng mưa nhiều ngày nhưng tuyến đường vẫn ngập. (Ảnh: CTV)

Thực tế trên xuất phát từ việc dự án này kéo dài trong suốt hơn một thập kỷ qua, dẫn đến tình trạng tuyến đường vẫn chưa thông, gây ra tình trạng ngập úng, kéo dài, chỉ cần một trận mưa lớn nước cũng ngập cả tuần. Tuyến đường không được tu sửa, quản lý nên cỏ dại, cây bụi mọc um tùm, rác thải chất đống bốc mùi hôi thối.

Một người dân tại đây bức xúc: “Họ làm từ cách đây hơn 10 năm, khi họ chưa làm đường thì nơi đây không bao giờ ngập, nhưng từ ngày bắt đầu thi công đến giờ là chúng tôi bị lụt luôn. Chỉ cần một chỗ mưa lớn là cả tuần nước không hết, chứ nói gì đến mưa mấy ngày. Chúng tôi cũng kêu nhiều rồi, khối xóm cũng kiến nghị nhưng mãi rồi cũng không thấy họ làm tiếp”.

Chưa thể giải phóng mặt bằng, “đói vốn” đó là lý do khiến dự án kéo dài một thập kỷ qua. (Ảnh: CTV)

Theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù TP. Vinh đã không mưa suốt nhiều ngày qua, trời nắng, nhưng nước vẫn ngập khắp mặt đường Lệ Ninh. Tại những khu vực thấp nước đọng lại khá sâu, lẫn với rác thải bốc mùi hôi thối. Hệ thống mương thoát nước ẩn sau lớp cây bụi um tùm nhưng “bất lực” vì không thể kết nối vì hai đầu tuyến đường chưa thể thi công.

Ông Nguyễn Xuân Toàn - Chủ tịch UBND phường Quán Bàu cho biết: “Dự án đường Lệ Ninh kéo dài đã triển khai rất lâu nhưng vẫn chưa thể hoàn thiện do vướng giải phóng mặt bằng. Thực tế ngập úng, không cần người dân phản ánh, hàng ngày chúng tôi đi qua cũng rất trăn trở, rất mong dự án sẽ tiếp tục được triển khai để sớm giải quyết tình trạng trên”.

Rác thải tập kết hai bên tuyến đường bốc mùi hôi thối, ô nhiễm môi trường. (Ảnh: CTV)

Ông Trần Xuân Lễ - Giám đốc Ban quản lý dự án TP. Vinh, Nghệ An cũng xác nhận, dự án đường Lệ Ninh kéo dài được triển khai từ những năm 2010-2011, phần vì chưa giải phóng mặt bằng, phần vì gặp “khó” về vốn nên chậm đến ngày hôm nay. Hiện tại đơn vị đang thực hiện lại điều chỉnh dự án, đồng thời quyết tâm trong năm sau (năm 2022) sẽ dùng nguồn vốn của thành phố để hoàn thiện dự án./.

Tác giả: CTV Nhật Minh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP