Bạn cần biết

Ăn cà rốt có thể giảm nguy cơ ung thư da

Nghiên cứu mới cho thấy, ăn cà rốt, bông cải xanh,… có nguy cơ mắc ung thư da thấp hơn 17%.

Một nghiên cứu mới cho thấy ăn nhiều cà rốt, bông cải xanh, khoai lang có thể giúp ngăn ngừa ung thư da, theo Dailymail.

Cà rốt, bông cải xanh, khoai lang giàu vitamin A, đây là một chất quan trọng giữ cho làn da khỏe mạnh.

Cà rốt, bông cải xanh, khoai lang giàu vitamin A, đây là một chất quan trọng giữ cho làn da khỏe mạnh. Ảnh: Internet

Theo một nghiên cứu mới của Đại học Brown, ăn nhiều những thực phẩm này sẽ giúp đảm bảo cơ thể bạn liên tục tạo ra các tế bào da mới. Ngoài ra, chúng còn có thể bảo vệ da chống lại tác động gây ung thư của tia UV.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Brown đã nghiên cứu chế độ ăn uống, thói quen của 123.570 đàn ông và phụ nữ ở Mỹ trong 26 năm.

Nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ càng nhiều vitamin A trong chế độ ăn hàng ngày, thì càng ít nguy cơ mắc bệnh ung thư da cho cả nam và nữ.

Các nhà nghiên cứu cho biết, đây là nghiên cứu về vitamin A đầu tiên theo dõi các đối tượng trong hơn 20 năm và nhận thấy rằng việc bổ sung nhiều vitamin A có nguy cơ ung thư da thấp hơn 17%.

Vitamin A giúp duy trì các tế bào da, kích hoạt các tế bào được gọi là nguyên bào sợi giúp da săn chắc và khỏe mạnh.

Tiền chất của vitamin A, được gọi là beta carotene là một chất chống oxy hóa mạnh. Nhiều nghiên cứu đã chứng tỏ vai trò và ích lợi của beta carotene trên hệ miễn dịch, ngăn ngừa nhiều loại ung thư và giảm tác hại của ánh nắng mặt trời.

Tác giả: CHÂU NGUYÊN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh

  Từ khóa: ung thư da , cà rốt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP