Pháp luật

Án chung thân cho nữ quái chuyên gieo rắc ‘cái chết trắng’

Từng có nhiều tiền án liên quan đến ma túy nhưng Trần Lệ Mỹ và Nguyễn Thị Hảo vẫn tiếp tục tham gia vào việc gieo rắc “cái chết trắng”. Lần này, Mỹ đã nhiều lần bán ma túy cho người phụ nữ tên Hương ở Hà Nội để hưởng số tiền lớn.

Đặt mua ma túy từ Lào về bán kiếm lời

Ngày 26/7, TAND tỉnh Nghệ An tiếp tục đưa 2 bị cáo Trần Lệ Mỹ (SN 1976) trú phường Hồng Sơn (TP .Vinh) ra xét xử về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" và Nguyễn Thị Hảo (SN 1982), trú TP. Thanh Hóa (Thanh Hóa) về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Trước đó, tòa đã 2 lần đưa 2 bị cáo này ra xét xử. Ở những phiên tòa trước, xét thấy trong vụ án này cần phải làm rõ vai trò, trách nhiệm của người phụ nữ tên Hương - người đã đặt mua ma túy của Mỹ nên HĐXX quyết định trả hồ sơ, điều tra bổ sung.

Bị cáo Trần Lệ Mỹ nhận mức án chung thân. Ảnh: Trần Vũ

Theo tài liệu của cơ quan điều tra: Ngày 15/11/2018, Mỹ được một người phụ nữ tên Hương ở Hà Nội gọi điện đặt mua 50 gói ma túy hồng phiến với giá 5 triệu đồng/gói. Mỹ đồng ý. Sau đó, Hương đã chuyển vào tài khoản ngân hàng cho Mỹ số tiền 250 triệu đồng.

Để có “hàng” giao cho khách, Mỹ đã liên lạc với người đàn ông ở Lào tên là Tùng hỏi mua 50 gói hồng phiến. Nhưng người này thông báo chỉ có 30 gói và bán với giá 3,5 triệu đồng/gói. Mỹ sau đó đã chuyển 105 triệu đồng cho Tùng để thực hiện việc mua bán “hàng”.

Ngày 26/11/2018, Mỹ đóng 30 gói ma túy vào thùng cam gửi xe khách ra Hà Nội cho Hương với giá 150 triệu đồng. Một ngày sau, Hương tiếp tục đặt mua của Mỹ 2 bánh heroin với giá 160 triệu đồng/1 bánh, 40 gói hồng phiến (giá 5 triệu đồng/gói), 1 kg ma túy đá với giá 280 triệu đồng.

Cũng trong ngày 27/11/2018, Nguyễn Thị Hảo gọi điện cho Mỹ hỏi mua 20 triệu đồng ma túy ketamine. Mỹ đồng ý. Lúc này, Mỹ tiếp tục điện thoại cho Tùng đặt mua thêm 2 bánh heroin, 1 kg ma túy đá, 40 gói ma túy hồng phiến, 5 lạng ma túy ketamine với tổng số tiền 700 triệu đồng. Ngày 28/11/2018, Mỹ gửi xe khách cho đối tượng Tùng ở Lào số tiền 490 triệu đồng, số tiền còn thiếu hẹn trả sau.

12h ngày 30/11/2018, Tùng cho người đưa xe máy đến cổng nhà giao cho Mỹ 1 ba lô chứa ma túy. Mỹ cất giấu số ma túy trên trong phòng ngủ. Sau đó, Mỹ điện thoại cho Hảo hỏi “có 3 lạng ma túy ketamine giá 90 triệu đồng có lấy không?”. Hảo xin khất nợ, Mỹ đồng ý. 15h30p cùng ngày, Hảo đi xe khách từ TP. Thanh Hóa vào TP. Vinh đến nhà Mỹ lấy ma túy.

Khi đã nhận ma túy xong, Hảo đi bộ để bắt xe khách về quê. Tuy nhiên, khi đi đến ngã tư chợ Vinh, thuộc phường Hồng Sơn thì bị tổ công tác, Công an TP. Vinh bắt giữ, tang vật thu được là 298,685 gam ma túy ketamine.

Tiến hành khám xét khẩn cấp đối với Trần Lệ Mỹ, cơ quan chức năng thu giữ 66,41 gam ma túy ketamine, 889,215 gam ma túy methamphetamine, 805,415 gam methamphetamine (dạng viên nén), 705,6 gam ma túy heroin.

Cái giá phải trả

Tại phiên tòa, lúc đầu Mỹ thay đổi lời khai, cho rằng không thực hiện việc mua bán ma túy với người phụ nữ tên Hương. Tuy nhiên, sau đó Mỹ đã cúi đầu thừa nhận mọi hành vi phạm tội. Đồng thời xin giảm nhẹ hình phạt để về làm lại cuộc đời, chăm sóc mẹ già.

Riêng bị cáo Hảo thành khẩn khai báo, thừa nhận mọi hành vi phạm tội.

Hai bị cáo Mỹ và Hảo tại tòa. Ảnh: Trần Vũ

Được biết, cả 2 bị cáo đều có nhiều tiền án, tiền sự. Năm 2003, Mỹ từng bị xử phạt 8 năm về tội "Mua bán trái phép chất ma túy". Trong khi đó Hảo có đến 3 tiền án cũng về tội danh trên.

Tại phiên tòa này, cơ quan điều tra xác định, đối với người phụ nữ tên Hương, thời điểm tiến hành điều tra, không có mặt tại địa phương. Người này cũng không trình báo với chính quyền địa phương việc đi đâu, làm gì nên cơ quan chức năng chưa tìm được Hương. Khi nào tìm được sẽ tiến hành xử lý sau.

HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Các bị cáo đều từng có tiền án liên quan đến ma túy nhưng không lấy đó làm bài học cho bản thân.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Trần Lệ Mỹ chung thân về tội "Mua bán trái phép chất ma túy", tuyên phạt Nguyễn Thị Hảo 12 năm tù về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Tác giả: Trần Vũ

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: án chung thân , ma túy , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP