Đẹp

Ăn như nào để xuống cân trong 5 ngày?

Chế độ ăn liên quan mật thiết đến cân nặng vì vậy muốn giảm cân bạn cần cân đối lượng thực phẩm cần thiết.

Cắt giảm tinh bột

Tinh bột là nguồn cung cấp năng lượng chính cho hầu hết các hoạt động cơ thể. Nhưng đối với những người đang thắc mắc ăn gì để giảm cân nhanh trong 3 ngày thì nên hạn chế đồ ăn tinh bột.

Đối với những người đang thực hiện công cuộc giảm cân 3 ngày 5kg mà ăn nhiều tinh bột mà lại ít vận động sẽ khiến cho năng lượng cung cấp dư thừa và tất nhiên đây là nguyên nhân chính khiến bạn tăng cân mất kiểm soát.

Với chế độ ăn không tinh bột là lựa để giảm cân hiệu quả

Để giảm cân nhanh, bạn nên hạn chế hoặc không sử dụng các thực phẩm chứa tinh bột trong thực đơn hàng ngày như: cơm, bánh mì, rau quả nhiều tinh bột và khoai tây, cà rốt,…

Uống nhiều nước mỗi ngày

Nước là thành phần vô cùng quan trọng trong cơ thể con người. Có thể bạn chưa biết, hầu hết mỗi quá trình hoạt động trong cơ thể con người đều cần tới một lượng nước nhất định ở dạng này hay dạng khác. Cơ thể con người có thường có xu hướng nhầm lẫn giữa cơn khát với cơn đói. Đó là khi bạn cảm thấy có vẻ như mình đang đói và cần ăn một thứ gì đó dù sự thật là cơ thể bạn chỉ đang cần một cốc nước thôi. Sự nhầm lẫn này sẽ khiến bạn tiêu thụ các loại thực phẩm khi không cần thiết và phá hỏng toàn bộ kế hoạch giảm cân của bạn. Do đó, hãy uống nhiều nước mỗi ngày để đảm bảo rằng bạn sẽ không nhầm lẫn giữa việc cơ thể đang đói hay đang khát.

Thực đơn giảm mỡ có chứa Carbohydrate

Giảm cân cấp tốc trong 3 ngày là việc bạn hoàn toàn có khả năng nếu như có một chế độ ăn uống khoa học và hợp lý.

Cách giảm cân nhanh nhất mà bạn nên quan tâm đó là lựa chọn thực phẩm giảm mỡ có chứa carbohydrate. Vì đây là loại thực phẩm có tác dụng ngăn chặn quá trình hình thành mỡ thừa.

Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng vào cách này vì có thể phương pháp giảm cân này sẽ bị phản tác dụng, nên áp dụng cho mình thực đơn giảm cân hay một chế độ hợp lý như sau:

Chỉ nên nạp carb vào giữa buổi, khoảng thời gian trước các bữa ăn 30 phút và không sử dụng chúng sau bữa ăn.

Carb nên ở khoảng 37% của tổng số calo bạn đưa vào cơ thể.

1 tuần bạn nên thực hiện chế độ giảm cân 3 ngày 5kg với chất xơ và carbonhydrate.

Đảm bảo các bữa ăn chính

Các nghiên cứu cũng chứng minh việc ăn đủ bữa vào đúng thời điểm trong ngày giúp đốt cháy calo tốt hơn khi ăn các bữa lung tung, không đều đặn. Hơn nữa, ăn đúng bữa giúp bạn hạn chế và kiểm soát được việc ăn vặt trong ngày để đảm bảo mục tiêu giảm cân của mình.

Ăn nhiều hoa quả và rau xanh

Hoa quả và rau xanh là các loại thực phẩm chứa hàm lượng các vitamin và chất xơ dồi dào. Hơn nữa hàm lượng calo trong hoa quả và rau xanh ở mức thấp khiến chúng trở thành loại thực phẩm hoàn hảo để giảm cân. Các loại dưỡng chất trong rau quả không chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm cân mà còn đem lại cho cơ thể trạng thái tích cực để đốt cháy calo.

Tác giả: Hải Đường

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP