Giáo dục

An toàn mới đến trường

Theo ông Phạm Xuân Tiến- Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội, cần xem xét cụ thể chi tiết để đưa ra quyết định bao giờ cho học sinh trở lại trường. Nếu đi học mà tâm lý bất an thì chưa thể đi được.

Nghỉ học, con làm gì? Là câu hỏi rất nhiều bậc phụ huynh hỏi nhau thời gian này. Rồi nỗi lo lắng sốt ruột khi nhìn thấy con đáng lẽ đang học tập, rèn luyện trên lớp theo kế hoạch, nay lại ở nhà gửi hàng xóm, gửi về quê với ông bà hoặc ngược lại, ông bà ở quê ra trông cháu. Một chị đồng nghiệp của tôi phải kêu trời vì mọi thứ rối bù lên vì nguyên tháng nay 3 đứa trẻ con ở nhà… Ấy thế nhưng bảo để con đi học trong thời điểm này thì chị lại không thể yên tâm. Bởi dù bấn loạn thế nào nhưng con khỏe mạnh vẫn là mừng nhất rồi!

Chẳng thế mà có một bậc phụ huynh trên trang mạng cá nhân vừa than thở muốn con đi học lại, nghỉ nhiều quá rồi đã nhận được vô số ý kiến phản đối từ các bậc cha mẹ khác. Có người gọi đó là một cuộc thử nghiệm mang tính rủi ro. Không phải mọi giáo viên đều là bác sĩ và con trẻ thì vẫn chưa lường hết được sự nguy hiểm của dịch bệnh.

Chỉ riêng Hà Nội có hơn 2 triệu học sinh đến từ khắp các tỉnh thành trong cả nước, trong đó không loại trừ có những học sinh đến từ vùng dịch… Nên nói như ý kiến của ông Phạm Xuân Tiến- Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội, cần xem xét cụ thể chi tiết để đưa ra quyết định bao giờ cho học sinh trở lại trường. Nếu đi học mà tâm lý bất an thì chưa thể đi được.

Hiện Sở GDĐT Hà Nội đã thành lập 3 đoàn kiểm tra đi các cơ sở quận huyện để kiểm tra các cơ sở giáo dục trong toàn thành phố. Trong tuần trước, Sở đã đi được hơn 10 đơn vị quận huyện, trong tuần này sẽ tiếp tục ở các đơn vị quận huyện còn lại. Trong quá trình đi kiểm tra, đoàn công tác đã kiểm tra từ việc thực hiện kế hoạch chung cho đến việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho các học sinh quay trở lại trường như việc diệt khuẩn trong các nhà trường, trang bị đầy đủ xà phòng rửa tay, các pano áp phích tuyên truyền phòng chống dịch. Rất nhiều trường tổ chức tuyên truyền trên loa phát thanh, trang web của nhà trường, mạng xã hội cũng như thường xuyên nhắc nhở các em học sinh trong việc phòng chống dịch bệnh…

Theo ông Phạm Xuân Tiến, qua đi kiểm tra cho thấy các cơ sở giáo dục Hà Nội đang thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh khá tốt. Các nhà trường được các trung tâm y tế đặc biệt quan tâm bởi vì ở các nhà trường nơi có học sinh đi học thì đây là nơi có số lượng người đông, tổ chức nhiều hoạt động nhất. Nếu có hiện tượng lây lan thì có nguy cơ lớn nhất. Vì vậy, trong thanh kiểm tra, nếu có sai sót xảy ra thì người đứng đầu nhà trường phải chịu trách nhiệm cao nhất.

Tác giả: Lam Nhi

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP