Thế giới

Anh bắt đầu nhận dạng nạn nhân vụ 39 thi thể trong xe container

Đại diện cảnh sát Essex phụ trách xác minh danh tính nạn nhân cho biết, không tìm được nhiều giấy tờ trong các thi thể.

Cảnh sát Anh ngày 26/10 cho biết, đang đang gặp nhiều khó khăn trong việc xác định danh tính 39 nạn nhân tử vong trong xe container, những người được cho là đến từ châu Á. Hiện cảnh sát Anh đang thực hiện khám nghiệm tử thi nhằm hỗ trợ cho công tác nhận dạng nạn nhân.

Đại diện cảnh sát Essex phụ trách xác minh danh tính nạn nhân cho biết, không tìm được nhiều giấy tờ trong các thi thể. Ảnh: NBC News

Điều tra viên Martin Pasmore, đại diện cảnh sát Essex phụ trách xác minh danh tính nạn nhân cho biết, không tìm được nhiều giấy tờ trong các thi thể. Ông Pasmore kêu gọi những người có thể có thông tin về các nạn nhân tham gia giúp đỡ cuộc điều tra. Trả lời câu hỏi của phóng viên, ông Martin Pasmore cho biết không thể bác bỏ khả năng có những công dân quốc tịch khác nhau trong vụ việc này.

“Bởi vì vụ việc xảy ra tại nước Anh nên chúng tôi sẽ làm mọi điều có thể, trước hết là nhận dạng sớm nhất để giúp xác định những người thân của các nạn nhân. Điều thứ 2 đó là đưa những nạn nhân này trở về quê hương. Chúng tôi sẽ phải thực hiện từng bước, vì có nhiều vấn đề liên quan như vấn đề ngoại giao. Tuy nhiên, chúng tôi muốn nhấn mạnh là đang cố gắng nhận dạng các nạn nhân để có thể đưa họ trở về với gia đình của mình sớm nhất có thể”, ông Pasmore nói.

Cảnh sát Anh cho biết, việc xác định quốc tịch của các nạn nhân trong vụ tìm thấy 39 thi thể trong một container cần phải có thời gian.

Pippa Mills, Phó cảnh sát trưởng hạt Essex cho biết: “Như chúng tôi đã nói trước đây, hiện chúng tôi đang điều tra quốc tịch của các nạn nhân. Tôi sẽ không cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào về quốc tịch nạn nhân cho đến khi quá trình nhận dạng nạn nhân kết thúc”.

Cảnh sát Anh ngày 26/10 đã đưa 11 trong số 39 thi thể được tìm thấy trong xe tải tại nước này đến bệnh viện Broomfiled tại Chelmsford thuộc hạt Essex để bắt đầu tiến trình khám nghiệm tử thi. Dự kiến việc chuyển tất cả các thi thể tới bệnh viện sẽ hoàn tất vào hôm nay. Trước đó, ngày 23/10, các thi thể đã được chuyến đến một khu vực kín đáo ở gần cảng Tilbury trong khi cảnh sát Anh nỗ lực tiến hành thủ tục nhận diện các nạn nhân.

Cảnh sát hạt Essex cũng thông báo đang hợp tác điều tra chặt chẽ với các cơ quan chức năng khác trong nước như Bộ Nội vụ, Cơ quan Phòng chống tội phạm, Bộ Ngoại giao, Cơ quan Nhập cư và biên phòng để mở rộng điều tra về khả năng dính líu của các băng đảng tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia trong vụ việc.

Đến thời điểm này, các cơ quan chức năng đã bắt giữ tổng cộng 5 người bị tình nghi phạm tội ngộ sát và âm mưu buôn người. Trong đó, Maurice Robinson, 25 tuổi, tài xế của chiếc xe tải bên trong phát hiện 39 thi thể, bị buộc tội ngộ sát. Ngoài ra, người này còn bị buộc tội buôn người, vi phạm các quy định về nhập cư và rửa tiền.

Robinson sẽ bị đưa ra xét xử tại tòa án Chelmsford vào ngày 28/10. 3 người khác liên quan đến vụ án gồm 1 người đàn ông và 1 phụ nữ cùng 38 tuổi ở Warrington, Cheshire và 1 người đàn ông 48 tuổi ở Bắc Ireland hiện vẫn đang bị giam giữ để thẩm tra. Cả 3 người này đều bị giam giữ do nghi ngờ phạm tội ngộ sát và liên quan đến hoạt động buôn người. Ngoài ra, chiều qua, cảnh sát Essex đã bắt thêm nghi phạm thứ 5 là một người đàn ông 23 tuổi tại cảng Dublin, Ireland./.

Tác giả: Vũ Anh Tuấn

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP