Thể thao

'Anh cả' Huy Hoàng có giúp SLNA thoát đội sổ?

Trợ lý Nguyễn Huy Hoàng đã được đưa lên làm HLV tạm quyền của SLNA. Phương án này liệu có đem lại hiệu quả cho đội bóng xứ Nghệ ở giai đoạn “nước sôi, lửa bỏng” này?

Sáng ngày 30/4, ông Nguyễn Hồng Thanh đã viết đơn xin từ chức Chủ tịch CLB SLNA và đồng thời nộp lên HĐQT. Bên cạnh đó, HLV trưởng Ngô Quang Trường cũng xin nghỉ việc. Trong tình thế này, đội bóng xứ Nghệ đã quyết định đưa trợ lý Nguyễn Huy Hoàng lên thay ông Trường.

Khi ông Trường xin nghỉ, nhiều người đã dự đoán rằng GĐKT Nguyễn Đức Thắng sẽ được lựa chọn ngồi vào ghế nóng. Nhưng trên thực tế, những năm qua, ông Thắng đảm nhận vai trò thiên về quản lý, đứng ra đàm phán, giữ chân cầu thủ và người đi ngoại giao, đưa về các hợp đồng tài trợ cho SLNA.

Ông Nguyễn Đức Thắng rất giỏi ngoại giao và đã từng 1 lần xin chia tay ghế HLV trưởng SLNA

Ở thành Vinh, ông Thắng “khủng long” có tầm ảnh hưởng, quan hệ rộng nên dù xuất thân là cầu thủ nhưng ông lại có sở trường… ngoại giao. Trước đây, ông Thắng từng dùng uy tín, và “tạm ứng” cho nhiều cầu thủ SLNA trong việc giữ chân họ ở lại. Người đàn ông sinh năm 1976 này được rất nhiều cầu thủ từng chơi cho SLNA như Trọng Hoàng, Nguyên Mạnh hay Khắc Ngọc nể trọng vì từng vận dụng nhiều “kênh” quan hệ để có đủ tài chính giữ chân họ. Hay năm ngoái, ông Thắng cũng thuyết phục thành công Văn Hoàng gia hạn hợp đồng với SLNA.

Còn về công tác chuyên môn, ông Thắng không can thiệp nhiều và giao toàn quyền cho HLV trưởng. Dường như ông Thắng “khủng long” chỉ muốn làm cầu nối ngoại giao, đi lo tài chính cho đội bóng, công việc cực kỳ nan giải ở đội bóng đặc thù như SLNA. Bây giờ ông Trường xin nghỉ và SLNA gần như không còn nhiều sự lựa chọn ngoài phương án trợ lý Nguyễn Huy Hoàng.

Huy Hoàng nhiều năm làm trưởng SLNA và có tầm ảnh hưởng với cầu thủ

Đây được xem là sự lựa chọn hợp lý bởi Huy Hoàng là “anh lớn” ở đội SLNA. Hoàng “lác” có tầm ảnh hưởng với các cầu thủ và dù ít nói nhưng khi đã “mở máy” thì các cầu thủ nhất nhất “dạ vâng”. Có lẽ phương án này khả dĩ nhất với đội bóng xứ Nghệ. Nhưng chỉ lăn tăn một điều, do chưa từng đảm đương vai trò HLV trưởng nên kinh nghiệm cầm quân với Huy Hoàng còn rất hạn chế. Đặc biệt ở giai đoạn này khi SLNA đang đứng bét bảng và ngày 2/5 tới đã phải làm khách trên sân Thanh Hóa thì giải pháp Huy Hoàng chưa chắc đem lại hiệu quả ngay cho đội bóng xứ Nghệ.

Có lẽ Huy Hoàng chỉ giải được bài toán giúp cầu thủ SLNA vơi bớt áp lực, tâm lý căng cứng khi đứng bét bảng còn những sự đổi thay về chuyên môn, chiến thuật thì cần thêm thời gian nữa mới có câu trả lời chính xác nhất.

Tác giả: NGỌC ANH

Nguồn tin: Bóng đá Plus

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP