Nhân ái

Ánh mắt cầu cứu của bé trai 16 tháng tuổi vừa phát hiện bị ung thư gan, gãy cả 2 chân thì cha nhẫn tâm bỏ lại vợ con đi theo người đàn bà khác

Mới 16 tháng tuổi nhưng bé Huy đã phải gánh chịu bất hạnh khi mắc phải căn bệnh ung thư gan, gãy cả 2 chân. Đau đớn hơn, người cha đã nhẫn tâm bỏ lại mẹ con Huy mà đi theo người đàn bà khác ngay sau khi đứa trẻ phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo.

Con mắc bệnh hiểm nghèo, cha nhẫn tâm bỏ đi

Bé Nguyễn Huỳnh Gia Huy (16 tháng tuổi, ngụ xóm 6, xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) gào khóc nức nở trên tay người mẹ vì những cơn đau liên tiếp hành hạ thân xác. Cơ thể đứa trẻ nhỏ thó, 16 tháng tuổi nhưng chỉ nặng 7kg, da trắng bệch, bủng beo, khuôn mặt hốc hác, mệt mỏi. Đôi chân đứa trẻ bị gãy, được bó kín bởi nhiều lớp băng chồng chéo lên nhau.

Mới 16 tháng, bé Huy đã gánh chịu bất hạnh khi mắc phải căn bệnh ung thư gan.

Mặc dù được người mẹ ẵm bồng, dỗ dành nhưng đứa trẻ vẫn gào khóc, không chịu bú. Rồi như đuối sức, Huy ngủ lả trên tay người mẹ.

Ôm con vào lòng, hai dòng lệ của chị Nguyễn Thị Hồng (32 tuổi, mẹ bé Huy) lăn đều trên má, rơi xuống khuôn mặt nhỏ nhắn của con trai khiến đứa trẻ giật mình trong giấc ngủ chập chờn.

Sinh bé Huy được 6 tháng thì chị Hồng phát hiện con bị gãy chân trái không rõ nguyên nhân. Ngoài ra, bé Huy còn nổi một cục hạch ở bụng, chán ăn, buồn nôn. Đưa con đi khám, trời đất như đổ sụp khi họ cầm kết luận mắc bệnh ung thư gan giai đoạn 3. Cơ thể đứa trẻ kém hấp thụ canxi khiến chân bị gãy.

Đôi chân của bé Huy bị gãy đi gãy lại nhiều lần vì cơ thể kém hấp thụ canxi.

"Cũng từ ngày phát hiện con mắc bệnh hiểm nghèo, chồng tôi tỏ ra buồn chán, thờ ơ, rồi bỏ đi biệt tích. Một mình ôm hai đứa con thơ dại, bệnh tật nơi đất khách, tôi vẫn cố gắng vì con và hy vọng chồng quay về.

Nhưng rồi, trái tim tôi như bị ai đó bóp nát khi tận mắt thấy chồng mình chung sống với một người phụ nữ khác. Tôi đã nhiều lần nén nỗi đau, tủi nhục tìm đến van xin anh ấy quay về nhưng không được", chị Hồng kể trong nước mắt.

Vừa phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo không lâu thì người cha nhẫn tâm bỏ lại mẹ con Huy đi theo người đàn bà khác.

Không thuyết phục được chồng, chị Hồng đành ôm hai đứa con rời Bình Dương về Nghệ An để nương nhờ người mẹ già.

"6 tháng con tôi bị gãy chân trái, lên 10 tháng lại gãy chân phải. Chân này chưa kịp lành thì tới chân kia. Bây giờ cả hai chân của con lại gãy cùng lúc như thế này đây. Nhìn con ngày đêm đau đớn, héo hon vì bệnh tật mà lòng tôi như dao cắt", chị Hồng khóc nghẹn.

"Cầu xin mọi người nắm lấy tay con tôi"

Đã nửa năm nay kể từ ngày chồng bỏ đi theo người đàn bà khác, cuộc sống của mẹ con bé Huy gắn liền với bệnh viện.

Chị Hồng đau đớn nhắc đến sóng gió của gia đình.

"Chồng của con gái tôi quê ở tận Sóc Trăng. Chúng cùng cảnh xa nhà làm thuê. Thương phận con lấy chồng xa nên tôi chỉ cầu mong chúng sống với nhau bình yên, hạnh phúc. Nào ngờ số con, cháu tôi lại bất hạnh thế này. Tôi giờ già yếu, biết làm gì để cưu mang chúng đây?", bà Hồ Thị Nhung (63 tuổi, mẹ chị Hồng) thở dài chia sẻ

Đã 16 tháng nhưng bé Huy chỉ nặng 7kg, héo hon vì bệnh tật, sự sống rất mong manh.

Chồng bà Nhung mất sớm. Ngoài 3 mẹ con chị Hồng, bà Nhung còn chăm sóc thêm một người con gái lớn mắc bệnh down. Ngoài 2 sào ruộng bà Nhung vẫn cố gắng đi phu gạch, lượm phế liệu để nuôi con nuôi cháu. Con gái lớn của chị Hồng nay đã 9 tuổi, đang học lớp 4 tại trường làng.

Sau nửa năm một mình ôm con nằm viện, cuộc sống của mẹ con chị Hồng như rơi vào ngõ cụt.

Chi phí viện phí, thuốc thang, đi lại của mẹ con chị Hồng đều phải nhờ anh em họ hàng, bà con thôn xóm vay mượn khắp nơi. Vừa rồi, không còn khả năng vay mượn nên chị đã tìm cách liên hệ mới gia đình nhà chồng nhờ giúp đỡ, thế nhưng "họ nói gia đình ai nấy đều khó khăn nên không thể hỗ trợ, phụ giúp được gì", chị Hồng nhắc lại trong nỗi thất vọng.

"Tôi không thể buông tay con lúc này, cầu xin mọi người cứu lấy con tôi với", chị Hồng cầu xin trong nước mắt.

Số phận của bé Huy đang cần lắm sự chung tay giúp đỡ của mọi người.

"Nếu phải xuất viện lúc này thì sự sống của con sẽ bị đe dọa. Cầu xin mọi người giang rộng vòng tay cứu giúp con tôi với. Thằng bé đã quá bất hạnh vì bệnh tật. Bố lại bỏ rơi. Tôi không thể để con trai đầu hàng số phận như vậy. Nếu có thể đánh đổi mạng sống, tôi chỉ mong được gánh thay con", chị Hồng cầu xin trong nước mắt.

Nhìn mẹ khóc, bé Huy cũng khóc theo. Căn bệnh ung thư gan hành hạ, gãy cả 2 chân khiến sức khỏe đứa trẻ rất yếu, sự sống mong manh, lại có nguy cơ phải xuất viện giữa chừng vì không còn khả năng vay mượn để tiếp tục chữa trị. Số phận đáng thương của bé Huy đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của độc giả xa gần.

Mọi giúp đỡ cho bé Huy xin vui lòng gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Hồng (mẹ ruột bé), xóm 6, xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. ĐT: 0398.263.359.

Hoặc STK ngân hàng của chị Hồng: 51010001475981, ngân hàng BIDV, chi nhánh Nghệ An.

Trân trọng cám ơn!

Tác giả: Nhã Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP