Tin trong tỉnh

Anh Sơn: Camera giám sát cán bộ, công chức kết nối với điện thoại của lãnh đạo huyện

Để giám sát việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính và nâng cao chất lượng thực thi công vụ của cán bộ, công chức, huyện Anh Sơn đã triển khai nhiều cách làm hay.

Ngày 6/6, đoàn liên ngành của tỉnh do ông Bùi Đình Sáng - Chánh Thanh tra Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn tiến hành kiểm tra đột xuất việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các huyện Con Cuông và Anh Sơn.

Cần chú trọng phân công nhiệm vụ cho công chức

Kiểm tra tại xã Châu Khê, thị trấn Con Cuông và các phòng, ban trực thuộc UBND huyện Con Cuông, đoàn kiểm tra liên ngành đánh giá, việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính được xã quan tâm và có sự chuyển biến tốt.

Tại thời điểm kiểm tra, không có cán bộ, công chức vi phạm việc chấp hành thời gian làm việc.

Cán bộ, công chức xã Châu Khê (Con Cuông) giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: Thanh Lê

Đoàn kiểm tra lưu ý xã cần phân công nhiệm vụ bằng văn bản cho các công chức vừa luân chuyển, tuyển dụng mới. Đoàn cũng chỉ ra thiếu sót khi xã chưa bố trí lịch tiếp công dân của Chủ tịch UBND xã trong chương trình công tác của UBND xã; công sở chưa có Quốc huy.

Đoàn liên ngành kiểm tra đột xuất việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại xã Châu Khê (Con Cuông). Ảnh: Thanh Lê

Kết quả kiểm tra các phòng, ban thuộc UBND huyện Con Cuông cho thấy Chủ tịch UBND huyện đã quan tâm, tăng cường công tác chấn chỉnh kỷ luật kỷ cương hành chính.

Từ đầu năm 2018, huyện đã kiểm tra việc chấp hành kỷ luật kỷ cương hành chính tại 7/13 xã, thị trấn và các đơn vị phòng, ban thuộc huyện.

UBND huyện các phòng chuyên môn đã ban hành quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ của cán bộ công chức bằng văn bản. Trong đó, Phòng Thanh tra và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội chưa phân công lại nhiệm vụ cho công chức khi có điều chỉnh biên chế, thay đổi nhân sự.

Kiểm tra hồ sơ thủ tục tại các phòng, ban của huyện Con Cuông. Ảnh: Thanh Lê

Bộ phận một cửa đã niêm yết các thủ tục hành chính đảm bảo theo quy định. Tuy nhiên, bộ phận này chưa thông báo thời gian làm việc, thời gian tiếp nhận và trả kết quả các ngày trong tuần đối với từng lĩnh vực.
Đoàn đề nghị huyện chỉ đạo các phòng, ban xác định nhiệm vụ của từng cán bộ, công chức để theo dõi, giám sát, đôn đốc cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ.

Nhiều giải pháp giám sát cán bộ, công chức

Cùng ngày, đoàn tiến hành kiểm tra đột xuất việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại thị trấn và các phòng thuộc UBND huyện Anh Sơn.

Theo ghi nhận của đoàn, tại thời điểm kiểm tra cán bộ, công chức thị trấn và các phòng, ban của huyện Anh Sơn chấp hành nghiêm thời gian làm việc. Huyện ban hành các văn bản, kế hoạch thực hiện chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Kiểm tra việc chấp hành giờ giấc làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức UBND thị trấn Anh Sơn. Ảnh: Thanh Lê

Một trong những cách làm hay đang được huyện Anh Sơn thực hiện là cán bộ, công chức các phòng, ban thuộc UBND huyện khi đi cơ sở, hoặc giải quyết công việc không có mặt tại phòng làm việc phải dán thông báo nội dung công việc ngoài cửa phòng làm việc, để công dân đến làm việc được biết.

Bên cạnh đó, huyện Anh Sơn thành lập đơn vị trực tuần, theo đó mỗi phòng, ban trực 1 tuần, có nhiệm vụ kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tối thiểu 3 lần/tuần toàn bộ các phòng, ban thuộc UBND huyện; đánh giá kết quả nhiệm vụ trọng tâm của cơ quan chuyên môn theo lịch công tác trình UBND huyện.

Từ đó, đơn vị trực nhận xét ưu điểm, khuyết điểm, báo cáo kết quả trong tuần với lãnh đạo tại hội nghị giao ban đầu tuần của huyện.

Các cán bộ công chức phòng, ban thuộc UBND huyện phải dán thông báo khi không có mặt tại phòng làm việc để công dân biết. Ảnh: Thanh Lê

Bên cạnh đó, trong tháng 5/2018, huyện Anh Sơn lắp hệ thống camera tại 10 vị trí: Bộ phận một cửa, phòng tiếp dân, hội trường, ga ra để xe ôtô, cổng ra vào, cổng sau cơ quan UBND huyện... Dự kiến, huyện Anh Sơn sẽ lắp đặt 20 camera tại các vị trí ở cơ quan UBND huyện, kết nối internet với điện thoại di động của lãnh đạo huyện.

“Việc lắp đặt camera tại trụ sở UBND huyện sẽ giúp lãnh đạo huyện theo dõi, đánh giá được thái độ và phương pháp làm việc của các cán bộ, công chức. Từ đó có chỉ đạo kịp thời, vừa nhằm tạo dựng niềm tin và phục vụ người dân tốt hơn, vừa đảm bảo an ninh trật tự ra vào cơ quan UBND huyện”, Chánh Văn phòng UBND huyện Anh Sơn Nguyễn Quốc Anh cho biết.

Tác giả: Thanh Lê

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP