Thể thao

Ảnh: Trình diễn bay khinh khí cầu 'Cuộc dạo chơi của Sao La - Kỳ lân châu Á'

Sáng 7/5, tại huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) diễn ra lễ khai mạc và bay khinh khí cầu với chủ đề "Cuộc dạo chơi của Sao La - Kỳ lân châu Á".

Ngày 7/5, tại đập chính hồ thủy lợi Ngàn Trươi, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) diễn ra lễ khai mạc và bay khinh khí cầu với chủ đề "Cuộc dạo chơi của Sao La - Kỳ lân châu Á".

Trong chuỗi hành trình các sự kiện chào mừng SEA Games 31, tỉnh Hà Tĩnh được Ban tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á chọn làm địa điểm trình diễn bay khinh khí cầu.

Vũ Quang là nơi đầu tiên trên thế giới phát hiện Sao La - Linh vật được chọn làm biểu tượng SEA Games 31.

10 khinh khí cầu tham gia bay, trong đó có 2 khinh khí cầu cấp 7 (cỡ lớn), 8 khinh khí cầu cấp 1 (cỡ vừa).

Nhóm kĩ thuật của Công ty CP Đầu tư xuất nhập khẩu thương mại dịch vụ Sài Gòn Chiến Thắng (đơn vị trực tiếp bay khinh khí cầu) chuẩn bị phương tiện tốt nhất để phục vụ biểu diễn.

Những chiếc khinh khí cầu nhiều màu sắc đẹp mắt bay trên bầu trời.

Nhiều người dân được trực tiếp trải nghiệm bay khinh khí cầu, mỗi lượt tối đa 3 khách được bay.

Các khinh khí cầu bay treo ở độ cao tối đa 50m, để người dân, du khách có thể đến tham quan trải nghiệm và chụp hình lưu niệm.

Lực lượng quân đội tham gia bảo vệ, giữ gìn trật tự tại buổi lễ.

"Khi biết tin huyện Vũ Quang tổ chức bay khinh khí cầu, tôi và gia đình đã tới đây từ sớm để tham quan, chiêm ngưỡng. Những chiếc khinh khí cầu có màu sắc rất đẹp, chương trình rất tuyệt vời", anh Nguyễn Tiến Hóa (TP Hà Tĩnh) cho biết.

Hàng ngàn người dân háo hức tới đập chính hồ thủy lợi Ngàn Trươi để tận mắt chứng kiến những chiếc khinh khí cầu bay lên.

Tối cùng ngày (7/5), tại sân vận động huyện Vũ Quang sẽ tiếp tục diễn ra chương trình giao lưu “Sao La với nhân dân huyện Vũ Quang”.

Sao La được phát hiện lần đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 5/1992 trong một chuyến khảo sát được Bộ Lâm nghiệp Việt Nam và Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) tổ chức trong Vườn quốc gia Vũ Quang.

Sự kiện này đã gây chấn động lớn cho các nhà nghiên cứu sinh vật thế giới. Vũ Quang là nơi đầu tiên trên thế giới phát hiện Sao La - Linh vật được chọn làm biểu tượng SEA Games 31.

Tác giả: TRỌNG TÙNG

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP