Số hóa

Apple đang cân nhắc mở cửa hàng Apple Store tại Việt Nam?

Sau Singapore và Thái Lan, nhiều khả năng Việt Nam và Indonesia sẽ là 2 quốc gia tiếp theo mà Apple chọn để mở cửa hàng Apple Store chính thức của hãng. Đây được xem là động thái để Apple tăng cường sự hiện diện của mình tại Đông Nam Á, một trong những thị trường smartphone có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng.

Theo nguồn tin từ trang công nghệ TechCrunch, Apple đang cần nhắc lựa chọn Việt Nam và Indonesia sẽ là 2 quốc gia tiếp theo mà hãng sẽ mở cửa hàng Apple Store để bán những sản phẩm và cung cấp các dịch vụ chính hãng của mình. Nguồn tin của Tech Crunch cũng cho biết Apple sẽ chọn thủ đô Jakarta của Indonesia để mở Apple Store, còn tại Việt Nam vẫn chưa quyết định sẽ mở cửa hàng tại thành phố nào (có thể là thủ đô Hà Nội hoặc TPHCM).

Trước đó Singapore là quốc gia đầu tiên tại thị trường Đông Nam Á được Apple lựa chọn để mở cửa hàng Apple Store. Đến năm ngoái, Apple đã dự đinh sẽ mở Apple Store thứ 2 ở khu vực Đông Nam Á tại Thái Lan, nhưng không thể tìm được địa điểm thích hợp để thực hiện điều này.

Apple Store tại Thái Lan chuẩn bị mở cửa vào tháng tới. Sau Thái Lan, Việt Nam và Indonesia nhiều khả năng sẽ là những quốc gia tiếp theo mà Apple mở cửa hàng chính thức

Mới đây một bài viết trên trang chủ của Apple cho biết Apple Store chính thức của hãng tại Thái Lan sẽ được mở cửa tại Icosiam, trung tâm thương mại lớn nhất thủ đô Bangkok, vào ngày 10/11 tới đây.

Đây được xem là những động thái để Apple tăng cường sự hiện diện của mình tại thị trường Đông Nam Á, một trong những thị trường smartphone có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Theo thống kế, khu vực Đông Nam Á có lượng người dùng smartphone ước tính đạt 650 triệu, lớn hơn cả thị trường Mỹ. Đông Nam Á cũng là thị trường luôn có lượng tiêu thụ smartphone tăng trưởng ở tỷ lệ 2 con số (lớn hơn 10%) trong những năm gần đây. Rõ ràng Apple không muốn bỏ qua một thị trường quan trọng như Đông Nam Á.

Hiện tại người dùng tại Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á khác chưa có Apple Store phải mua sản phẩm của Apple thông qua các hệ thống đại lý ủy quyền của Apple, các cửa hàng bán lẻ không chính thức hoặc thông qua các nhà mạng. Việc mua các sản phẩm thông qua các cửa hàng không chính thức khiến người dùng phải đối mặt với tình trạng giá bán sản phẩm bị đội lên cao hơn so với giá phân phối chính thức tại Apple Store.

Nếu những thông tin do TechCrunch cung cấp là chính xác thì đây là tin vui với những ai yêu thích sản phẩm Apple tại Việt Nam, bởi lẽ nếu điều này xảy ra, người dùng sẽ sớm được mua các mẫu sản phẩm mới của Apple, đặc biệt các phiên bản iPhone mới, thay vì phải mua sản phẩm thông qua đường xách tay hoặc phải chờ một thời gian khá lâu mới được mua sản phẩm chính thức qua các nhà mạng và đại lý ủy quyền như hiện nay. Bên cạnh đó việc mở cửa Apple Store cũng sẽ giúp các khách hàng được trải nghiệm các dịch vụ từ Apple tốt hơn, bao gồm các dịch vụ chăm sóc khách hàng hay bảo hành...

Hiện Apple chưa đưa ra bình luận gì về thông tin do TechCrunch cung cấp.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP