Số hóa

Apple lại cho iPhone X "hồi sinh" do XS và XS Max ế ẩm

Mặc dù mới tuyên bố khai tử chưa đầy 2 tháng, Apple đã cho sản xuất trở lại iPhone X do nhu cầu đối với các mẫu iPhone mới nhất của hãng thấp hơn dự kiến.

Apple đã tiếp tục sản xuất iPhone X trở lại do nhu cầu của người dùng đối với các mẫu XS và XS Max mới nhất của hãng thấp hơn dự kiến ​, theo một báo cáo của The Wall Street Journal.

Động thái này cũng bắt nguồn từ việc Apple muốn sản xuất cho hết số màn hình OLED đã mua của Samsung trước đây. Do các mẫu iPhone sử dụng màn OLED của năm nay không bán đủ số lượng cần thiết để đáp ứng các điều khoản của thỏa thuận, báo cáo cho thấy rằng Apple đang sản xuất lại phiên bản cũ để thay thế.

Trước đó, Apple đã tuyên bố ngừng bán iPhone X tại các cửa hàng khi XS được ra mắt. Lô iPhone X sản xuất mới được cho là sẽ rẻ hơn so với XS hoặc XS Max do các thành phần thiết bị đã cũ có chi phí thấp.

Trong quá khứ, các mô hình cũ của Apple cũng thường xuyên được sản xuất trở lại khi ở một số thị trường nhất định có nhu cầu.

Thông tin này được đưa ra giữa lúc có các báo cáo nói rằng Apple đã cắt giảm các đơn đặt hàng sản xuất cho cả ba mẫu iPhone mới của mình do nhu cầu thấp hơn dự kiến.

Mặc dù doanh số bán ra của iPhone XR – thiết bị có giá thành rẻ tương tự như mẫu iPhone 8 năm ngoái, vẫn chưa chứng kiến có sự gia tăng đột biến, Apple vẫn hy vọng rằng mẫu điện thoại này sẽ có sự tăng trưởng vào năm sau.

Điều này cũng tương tự như iPhone 5C trước kia, khi doanh số bán hàng chỉ bắt đầu có triển vọng vào năm sau, khi người dùng bắt đầu chú ý nhiều hơn với một lựa chọn giá rẻ.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: iPhone X , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP