Số hóa

Apple muốn biến iPhone thành điện thoại chuyên chụp ảnh dưới nước

Dù đã có khả năng chống nước chuẩn IP8, khả năng chụp ảnh dưới nước của iPhone chưa tốt. Apple đang nỗ lực cải thiện điều này.

iPhone đã có thể chụp ảnh dưới nước. Thế hệ iPhone mới đạt chuẩn IP68 cho phép nhúng điện thoại xuống nước mà không bị hư hại.

Sáng chế mới lộ diện của Apple cho thấy hãng công nghệ Mỹ sẽ tăng cường nhiều cảm biến đặc dụng cho iPhone. Cảm biến này chịu trách nhiệm xác định thông số phù cho chụp ảnh dưới nước.

Khả năng chụp ảnh dưới nước của iPhone chưa tốt

CultOfMac cho biết cảm biến iPhone có thể đo đạc được lượng ánh sáng trong nước, sự chuyển dịch màu sắc, độ sâu, áp suất và khoảng cách vật thể cần chụp trong môi trường nước.

Nói cách khác, nếu bạn muốn chụp cá dưới nước, iPhone sẽ xác định chính xác thông số cần hiệu chỉnh dựa trên thuật toán thu thập thông tin từ tất cả cảm biến.

Về cơ bản, iPhone sẽ có cảm biến ánh sáng môi trường xung quanh. Cảm biến này có thể là cảm biến ánh sáng màu sắc xung quanh, dùng để đo đạc điều kiện sáng xung quanh trên và dưới mặt nước.

Trong khi đó, cảm biến sâu sẽ đo độ sâu của cảm biến ảnh và các thành phần iPhone khác dưới nước. Thông tin về độ sâu cảm biến ảnh, khoảng cách vật thể dưới nước tới cảm biến ảnh, định hướng góc cho iPhone và cảm biến ảnh giúp cân chỉnh màu sắc trong bức ảnh.

Tuy nhiên, CultOfMac cho biết đây mới chỉ là sáng chế, chưa có gì đảm bảo Apple sẽ triển khai công nghệ này.

Tác giả: Nguyễn Minh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: iPhone , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP