Số hóa

Apple tiết lộ iOS 12 đang trên đường trở thành hệ điều hành yêu thích nhất của hãng

iOS 12 hiện đang được đánh giá là phiên bản được người dùng Apple cài đặt nhiều nhất trên thiết bị của mình.

Không giống như các phiên bản trước đó, iOS 12 được chứng minh là khá phổ biến ngay từ khi ra mắt. Chưa đầy một tháng sau khi được tung ra, phiên bản iOS 12 đã được cài đặt trên 50% tất cả các thiết bị iPhone, iPad và iPod. Đến tháng 12, con số này đã tăng lên 70% thiết bị. Và tới ngày hôm nay, hệ điều hành này đã đạt được một cột mốc mới.

Kể từ ngày 24/2, iOS 12 đã có mặt trên 80% tất cả các thiết bị hỗ trợ iOS. Điều này có nghĩa là 4 trong số 5 sản phẩm iOS hiện đang sử dụng có cài đặt phiên bản này. Ấn tượng hơn, tỷ lệ tải về phiên bản này đã tăng lên 83%, mặc dù chỉ có các thiết bị iOS được giới thiệu trong 4 năm gần đây mới được hỗ trợ.

Về thị phần của các phiên bản trước đó, phiên bản iOS 11 hiện chỉ chiếm 12% trong số các thiết bị iOS trong khi tất cả các phiên bản khác chỉ giữ tỷ lệ là 8%. Con số này tiếp tục giảm xuống còn 5% khi đề cập đến các mẫu sản phẩm được phát hành trong 4 năm qua.

So sánh số lượng thiết bị cài đặt iOS 12 so với iOS 11 năm ngoái, Apple rõ ràng đang đi đúng hướng khi việc tập trung vào sự ổn định và hiệu suất của hệ điều hành đã được đền đáp xứng đáng bằng sự hài lòng của người dùng.

Tại thời điểm này năm ngoái, iOS 11 chỉ được cài đặt trên khoảng 70% tất cả các thiết bị. Con số này đã vượt qua 80% cho đến đầu mùa hè và đạt mức cao nhất là 85% vào tháng 9 trước khi Apple phát hành iOS 12.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: iOS 12 , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP