Số hóa

Apple và Qualcomm tiếp tục kéo nhau ra toà

Apple và Qualcomm tiếp tục kéo nhau ra toà án một lần nữa. Qualcomm đã yêu cầu khoản tiền bồi thường 31 triệu đô la cho việc Apple vi phạm 3 bằng sáng chế của hãng.

Apple và Qualcomm tiếp tục kéo nhau ra toà.

Sự việc càng thêm bất lợi khi trong ngày diễn ra phiên tòa, một nhân chứng quan trọng của Apple là kỹ sư Arjuno Siva đã vắng mặt.

Điều này làm cho nhà táo đuối lý trong việc bảo vệ và phản bác một số cáo buộc từ Qualcomm.

3 bằng sáng chế mà Qualcomm cáo buộc Apple vi phạm là: Kỹ thật cho phép smartphone nhanh chóng kết nối với mạng dữ liệu sau khi được bật nguồn, bằng sáng chế về xử lý đồ họa và tuổi thọ pin, cuối cùng là bằng sáng chế liên quan đến vấn đề điều hướng lưu lượng giữa vi xử lý chính và modem mạng.

Khoản bồi thường 31 triệu USD, tương đương 1.4 USD/thiết bị bán ra vi phạm bằng sáng chế đối với Apple là không quá lớn.

Tuy nhiên, điều đó ảnh hướng mạnh đến danh tiếng của hãng, đặc biệt hơn nó sẽ làm bất lợi cho các vụ kiện sau này ngắm đến Apple.

Sau khi tranh chấp với Qualcomm, từ tháng 7 năm 2017 Apple đã chuyển sang sử dụng chip mạng Intel.

Nhiều người lo ngại rằng, về mặt công nghệ và hiệu năng thì phần cứng liên quan đến từ Qualcomm lại cho chất lượng tốt hơn trong quá trình sử dụng.

Trước đó, Apple và Qualcomm cũng tranh chấp các vấn đề liên quan đến phí bản quyền.

Apple phải chi trả đến 7.5 USD cho mỗi chiếc iPhone bán ra, đây là con số cao hơn gấp nhiều lần so với giá mong muốn của Apple là 1.5 USD.

Tác giả: Hoàng Long

Nguồn tin: Báo Công Luận

  Từ khóa: Qualcomm , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP