Số hóa

Apple xin lỗi và thừa nhận MacBook Pro 2018 chạy ì ạch khi máy nóng

Được biết, lỗi này không chỉ ảnh hưởng tới những chiếc MacBook Pro dùng Core i9. Đồng thời, Apple cũng đưa ra phương án khắc phục là nâng cấp phần mềm.

Chỉ mới vừa được Apple tung ra cách đây chưa lâu, thế nhưng những chiếc MacBook Pro 2018 mới lại dính vào một lùm xùm lớn. Theo đó, một YouTuber có tên Dave Lee đã lên tiếng tố rằng chiếc MacBook Pro 15 inch Touch Bar với vi xử lí Intel Core i9 mới có hiện tượng bị nóng khi chạy các ứng dụng như Adobe Premier, đồng thời hiệu năng lại chậm đến khó tin.

Cũng từ đây, nhiều người dùng đã lên tiếng bức xúc, thậm chí có người đã huỷ order vì sự thất vọng, bởi giá thành của MacBook Pro 2018 mới là rất đắt đỏ (phiên bản mắc nhất lên đến gần 6000 USD) nhưng với những gì nó mang lại họ cảm thấy không xứng đáng, không đạt hiệu suất như quảng cáo.

Và mới đây, Apple đã chính thức lên tiếng về sự cố lần này. Theo đó, Apple cho biết hiện tượng này phát sinh từ một lỗi phần mềm nhỏ, từ đó tác động đến hệ thống quản lí nhiệt, dẫn đến làm giảm tốc độ máy. Được biết, lỗi này ảnh hưởng đến tất cả các model MacBook Pro 2018 mới của Apple, bao gồm 2 bản màn hình 13 inch và 15 inch.

Bên cạnh đó Apple cũng gửi lời xin lỗi tới tất cả khách hàng có trải nghiệm không mong muốn. Đồng thời, tung ra một bản vá nhằm giải quyết sự cố lần này. Theo đó, bản vá này có thể giúp MacBook Pro 15 inch nhanh hơn tối đa 70%, trong khi MacBook Pro 13 inch với Touch Bar nhanh hơn gấp đôi.

Nếu đang sở hữu MacBook 2018 và có hiện tượng bị quá tải nhiệt, bạn nên nhanh chóng cập nhật phần mềm MacOS High Sierra 10.13.6 Supplemental Update.

Tác giả: Vi Huỳnh

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: MacBook Pro 2018 , laptop , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP