Xe

Audi A3 Sportback 2021 chính thức lộ diện với nhiều thay đổi về thiết kế

Mới đây, chiếc hatchback hạng sang cỡ nhỏ Audi A3 Sportback đã chính thức bước sang thế hệ thứ 4 với nhiều thay đổi đáng giá.

Audi A3 Sportback 2021 có thiết kế mượt mà hơn

Xe có kích thước dài hơn 3 cm (ở mức 4,34 mét) và rộng hơn (ở mức 1,82 mét) so với thế hệ tiền nhiệm, Audi A3 thế hệ mới giữ nguyên chiều dài trục cơ sở ở mức 2,64 mét và được tinh chỉnh lại phần body với hệ số lực cản giờ đây là 0,28. Thể tích cốp ở mức 380 lít khi giữ nguyên hàng ghế sau và 1200 lít khi gập lại.

Kiểu dáng bên ngoài của A3 2021 được cải tiến mạnh mẽ, tuân theo ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Audi với thiết kế đèn pha và đèn hậu thông minh. Ở thế hệ mới, Audi A3 sẽ trông giống như một chiếc wagon cỡ nhỏ. Các model tiêu chuẩn sẽ sử dụng bộ vành 16-inch trong khi phiên bản cao cấp hơn sẽ được trang bị tùy chọn mâm hợp kim 19 inch.

Mặt trước của xe

Ngoài ra, hệ thống treo tùy chọn sẽ cho phép người lái hạ thấp độ cao gầm xuống hơn 10 mm trong khi một hệ thống treo thể thao cho phép hạ gầm xuống tới 15 mm, tạo điều kiện cho những xử lý lanh lẹ cũng như cải thiện khả năng đánh lái nhờ cân chỉnh tỉ lệ.

Trong khi ngoại thất được nhận xét không có nhiều thay đổi rõ rệt thì ngược lại khoang cabin lại được nâng cấp một cách kỹ lưỡng. Các điểm nổi bật bao gồm một bảng taplo trung tâm góc cạnh, chứa cụm đồng hồ tốc độ điện tử 10,25-inch. Trong các tùy chọn bổ sung cụm đồng hồ này xuất hiện với kích thước 12,3 inch mạnh hơn gấp 10 lần so với thiết lập cũ.

Màn hình hiển thị hệ thống thông tin giải trí giờ đây có kích thước lên tới 10,1 inch, được xếp gọn gàng

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ xăng 1,5 lít tăng áp, xuất hiện trên cả phiên bản truyền thống và biến thể mild hybrid. Cả hai cấu hình này sẽ đều tạo ra công suất 150 mã lực, bên cạnh một động cơ 3 xy lanh 1.0 lít nhỏ gọn hơn với 110 mã lực.

Về động cơ dầu TDI, nhà sản xuất ô tô nước Đức sẽ cung cấp động cơ 2.0 lít với 116 mã lực hoặc 150 mã lực

Khoang cốp có thể tích 380 lít khá thoải mái

Người mua sẽ được lựa chọn giữa hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp trong khi hệ truyền động điện hóa S Tronic sẽ là lựa chọn duy nhất.

Tác giả: Bá Nam

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: Audi A3 Sportback 2021 , Audi , xe sang

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP