Tin trong tỉnh

Bà chủ quán karaoke mắc COVID-19, nhiều nhân viên lây nhiễm

Từng bị cơ quan chức năng xử phạt vì hoạt động chui, chủ quán karaoke Sinh Viên vừa bị phát hiện mắc COVID-19 và lây nhiễm cho 4 nhân viên.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Nghệ An

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Nghi Lộc (Nghệ An) vừa ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 tạm trú tại xã Nghi Phong, gồm M.T.N (24 tuổi), và V.T.H (26 tuổi). Cả 2 cùng là người dân tộc thiểu số ở huyện miền núi Nghệ An, xuống làm nhân viên quán karaoke Sinh Viên (địa chỉ tại xóm 1, xã Nghi Phong).

Trước đó, ngày 18/8, 2 nhân viên khác của quán karaoke này là chị N.T.A (35 tuổi), và V.T.L (62 tuổi), cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả những người này được xác định bị lây nhiễm từ bà chủ - bệnh nhân T.T.H (52 tuổi, trú xã Nghi Ân, TP. Vinh).

Theo điều tra dịch tễ, bà H. thường đi chợ Quang Trung mua thực phẩm, đến ngày 15/8, bà H. có triệu chứng mệt mỏi, sốt, đến bệnh viện để làm xét nghiệm và cho kết quả dương tính. Sau khi truy vết F1, đến nay ngoài 4 nhân viên của quán karaoke, mẹ đẻ của bà H. năm nay đã 92 tuổi và một người bạn ở xã Nghi Trường (Nghi Lộc), cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Quán karaoke do bà H. làm chủ từng nhiều lần không tuân thủ quy định phòng chống dịch COVID-19, lén lút hoạt động giữa mùa dịch. Bà H. cũng đã bị xử phạt hành chính 15 triệu đồng do không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh.

Tính từ ngày 13/6 đến nay, Nghệ An đã ghi nhận 683 ca dương tính SARS-CoV-2 ở 20 địa phương

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP