Giới trẻ

Bà Nguyễn Phương Hằng được chuyển khoản 15k "ủng hộ quỹ mổ tim", lập tức ra tuyên bố đanh thép

Cách doanh nhân Nguyễn Phương Hằng bảo vệ quỹ mổ tim mang tên con trai út nhanh chóng gây chú ý.

Nhiều năm nay, vợ chồng doanh nhân Huỳnh Uy Dũng - Nguyễn Phương Hằng đã nổi tiếng với các hoạt động thiện nguyện. Một trong những dấu ấn đậm nét nhất của họ là Quỹ Từ thiện Hằng Hữu được thành lập 7 năm trước với chương trình "Trái tim Hằng Hữu", tài trợ mổ tim và não úng thủy cho trẻ em trên toàn quốc. Điều đặc biệt nhất là kinh phí của Quỹ được duy trì 100% nhờ lợi nhuận của Khu du lịch Đại Nam, hoàn toàn không kêu gọi hỗ trợ ở đâu.

Vì thế, khi có một số giao dịch "bất thường" vào ngày 4/9, bà Nguyễn Phương Hằng lập tức có thông báo rộng rãi. Bất ngờ có ai đó đã chuyển tiền vào tài khoản của nữ CEO với nội dung "Ủng hộ Quỹ mổ tim", "Ủng hộ quỹ từ thiện Hằng Hữu"... Theo ảnh chụp tin nhắn do bà công bố, có 2 khoản tiền được gửi đến với số tiền 15,600 đồng và 50.000 đồng.

Bà Phương Hằng lập tức công khai chuyện này và tuyên bố: "Dù số tiền lớn hay nhỏ, tôi cũng xin phép TUYỆT ĐỐI KHÔNG NHẬN. Quỹ Từ thiện Hằng Hữu của chúng tôi chỉ hoạt động bằng lợi nhuận của chính công ty Đại Nam, hoặc khi nào vợ chồng tôi thấy cần thì sẽ sử dụng nguồn tài chính của cá nhân chúng tôi để giúp đỡ cho cộng đồng.

Chúng tôi và Quỹ Hằng Hữu CHƯA TỪNG VẬN ĐỘNG QUYÊN GÓP HAY KÊU GỌI CỘNG ĐỒNG, và cũng CHƯA TỪNG HỢP TÁC với bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào để gây quỹ, hiện tại và tương lai vẫn sẽ như vậy".

Những tin nhắn chuyển tiền bất ngờ đến với Quỹ Trái tim Hằng Hữu, dù quỹ chưa bao giờ kêu gọi quyên góp.

Bà thông tin thêm, ngay khi nhận được những khoản tiền này, bà đã lập tức liên hệ với ngân hàng. Do ngày 4/9 và 5/9 ngân hàng không làm việc, thứ hai ngày 6/9, toàn bộ những khoản tiền này sẽ được chuyển trả cho chủ tài khoản.

Mặc dù không biết mục đích của người gửi tiền có thật sự là ủng hộ Quỹ Từ thiện Hằng Hữu hay có lý do nào khác, bà Phương Hằng cũng có động thái rất quyết liệt. Bà cho biết: "Quý vị ủng hộ Quỹ từ thiện của chúng tôi bằng tinh thần, bằng sự yêu quý, là chúng tôi đã rất hạnh phúc và trân trọng. Còn nếu quý vị muốn ủng hộ quyên góp bằng tài chính, tôi xin mời quý vị tìm những tổ chức khác, những tổ chức chính thống thực sự cần.

Chúng tôi xin cảm ơn quý vị đã ủng hộ và cổ vũ vợ chồng tôi, ủng hộ Đại Nam, ủng hộ Quỹ Từ thiện Hằng Hữu. Nhưng chúng tôi xin phép TUYỆT ĐỐI KHÔNG NHẬN và XIN TRẢ LẠI TOÀN BỘ. Đồng thời, tôi xin nhắc lại với quý vị rằng, Quỹ từ thiện của chúng tôi HOẠT ĐỘNG ĐỘC LẬP, không vận động, không kêu gọi và KHÔNG LIÊN KẾT với bất kỳ tổ chức cá nhân nào. Quý vị cần phải biết rõ thông tin này để tránh tuyệt đối bị kẻ gian trục lợi".

CEO Nguyễn Phương Hằng đã có động thái nhanh chóng để bảo vệ Quỹ Trái tim Hằng Hữu.

Dân tình vẫn đang đoán già đoán non lý do phía sau của những khoản "ủng hộ" bất thường đến tài khoản cá nhân bà Nguyễn Phương Hằng. Sự thật có lẽ chỉ người chuyển mới biết. Nhưng có lẽ điều đó cũng không còn quan trọng, khi nữ CEO quyết liệt bảo vệ chí hướng làm từ thiện tự thân của mình.

Quỹ Từ thiện Hằng Hữu ra mắt ngày 21/9/2014, ngày sinh nhật con trai út của ông bà chủ Đại Nam. Suốt 7 năm, chương trình Trái tim Hằng Hữu đã cứu hơn 2.000 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh và úng thủy não, hỗ trợ tiền cho mỗi bệnh nhi và gia đình để có thêm chi phí ăn uống, đi lại trong quá trình phẫu thuật.

Những trang thiết bị y tế phục vụ cho các ca mổ dùng kỹ thuật cao và trong khâu hồi sức, hậu phẫu được quỹ Trái tim Hằng Hữu tài trợ cho các bệnh viện liên kết cũng đã cứu giúp phục vụ điều trị cho hàng nghìn bệnh nhi khác.

Tháng 6/2021, phía Đại Nam đã gửi công văn tạm dừng chương trình tài trợ mổ tim vào tháng 10/2021 sắp tới.

Hiện tại, vợ chồng doanh nhân Bình Dương đang trao tặng hàng chục nghìn bình oxy y tế cho các bệnh viện, cơ sở y tế cũng như đặt các trạm bơm lưu động để nạp oxy miễn phí.

Tác giả: Bích Chi

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP