Xã hội

Bắc Ninh: 2 người mắc mới, 3 bệnh nhân tái dương tính với Covid-19

Qua sàng lọc, xét nghiệm, cơ quan chức năng đã phát hiện 2 trường hợp mắc mới, 3 bệnh nhân được xác định tái nhiễm Covid-19.

Ảnh minh họa.

Chiều nay (28/3), thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngày 27/3, trên địa bàn tỉnh này ghi nhận 2 ca mắc mới và 3 ca tái nhiễm Covid-19.

Cụ thể, 2 ca mắc mới là 2 công dân Philippines (SN 1994 và SN 1996) là chuyên gia, nhập cảnh được cách ly tập trung tại Khách sạn Mandala từ ngày 15/3.

Hiện, cả 2 bệnh nhân đã được đưa đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2) điều trị.

Ngoài ra, có 3 bệnh nhân ở thôn Nhiêu Đậu, thôn Ngọc Quan, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, Bắc Ninh đã tái dương tính với Covid-19.

Các trường hợp này trước đó là F0, sau 1 thời gian sau điều trị khỏi bệnh và hết thời hạn cách ly tập trung về địa phương bị tái nhiễm dịch bệnh trở lại.

Hiện, những trường hợp này đã được cách ly tập trung, theo dõi đặc biệt về y tế.

Trước tình trạng trên, UBND huyện Lương Tài đã yêu cầu UBND xã Lâm Thao phối hợp Trung tâm Y tế huyện Lương Tài theo dõi, giám sát chặt chẽ đối với các trường hợp F0 (đã hết thời gian điều trị và cách ly tập trung) trở về địa phương.

Đồng thời, triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn. Tăng cường xác minh; truy vết kịp thời các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính trở lại với Covid-19 để đề phòng cách ly, xử lý, phòng, chống theo quy định.

Theo Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, các trường hợp trên đều chấp hành nghiêm quy định về phòng chống dịch bệnh nên không có khả năng lây lan ra cộng đồng.

Tác giả: Hồng Nguyên

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP