Tin trong tỉnh

Bác thông tin chưa được kiểm chứng về dịch COVID-19 ở Nghệ An

Liên quan đến bệnh nhân thứ hai nhiễm SARS-CoV-2 được phát hiện tại thành phố Vinh (Nghệ An), một số nhóm kín trên mạng xã hội lan truyền thông tin chưa được kiểm chứng về một số ca dương tính khiến người dân địa phương lo lắng.

Trao đổi với phóng viên, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh cho biết, đây là thông tin không chính thống. Việc lan truyền thông tin thất thiệt, không chính xác là hành vi sai trái, vi phạm pháp luật, gây nhiễu loạn thông tin, hoang mang dư luận. Sở Y tế Nghệ An yêu cầu mọi người dân không chia sẻ, lan truyền những thông tin không chính xác liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Liên quan đến bệnh nhân thứ hai nhiễm SARS-CoV-2 được phát hiện tại thành phố Vinh, đến 10 giờ ngày 16/6 có 70 trường hợp F1 đã được lập danh sách cụ thể về tên tuổi, địa chỉ; trong đó, 49 trường hợp đã được lấy mẫu và đang chờ kết quả xét nghiệm, 52 trường hợp được cách ly tập trung. Các F1 này sống phân tán tại nhiều địa phương trong tỉnh nên công tác truy vết và lấy mẫu gặp khó khăn. Sở Y tế Nghệ An đã chỉ đạo tất cả các đơn vị trực thuộc ở tuyến huyện tham gia truy vết, lấy mẫu và tổ chức cách ly theo quy định.

Trước đó, rạng sáng 16/6, Sở Y tế Nghệ An có thông báo khẩn về các địa điểm liên quan đến ca nhiễm SARS-CoV-2 (N.Đ.T., sinh năm 1989, địa chỉ thường trú tại ngõ 95, đường Nguyễn Duy Trinh, khối Văn Tiến, phường Hưng Dũng, thành phố Vinh); được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Nghệ An phát hiện dương tính vào nửa đêm 15/6. Đây là ca nhiễm SARS-CoV-2 thứ hai được phát hiện tại thành phố Vinh cho đến thời điểm này.

Tác giả: Nguyễn Văn Nhật

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP