Tin trong tỉnh

Bản án chung thân cho kẻ sát hại mẹ bạn với ý định cướp tài sản

Nghe bà L. nói con mới gửi tiền về, Phan Văn Thắng đã ra tay sát hại bà cụ với ý định lấy tài sản. Thắng phải nhận bản án chung thân về tội Giết người.

Ngày 27/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà xét xử sơ thẩm hình sự đối với Phan Văn Thắng, SN 1991, trú tại xã Thanh Long, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An về tội Giết người.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoản 8h ngày 17/4, bà L.T.L., SN 1948, trú cùng xã với Thắng đang ở nhà thì Thắng đến chơi. Trong quá trình nói chuyện, Thắng biết được bà L. mới nhận tiền của người nhà mới gửi về và đang giữ trong người.

Tại phiên toà, Thắng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Ảnh Hà Hằng.

Đến khoảng 11h cùng ngày, bà L. mời Thắng ở lại ăn cơm. Bà L. mang cơm lên phòng khách cho Thắng ăn còn mình xuống bếp ăn cơm nguội. Lúc này, Thắng nảy sinh ý định giết bà L. để cướp tiền. Nghĩ là làm, Thắng xuống bếp tấn công bà L. khiến người phụ nữ này bất tỉnh. Tiếp đó, nam thanh niên này lục tiền trên người bà L. nhưng không có.

Nghe tiếng bà L. kêu chị H., cháu dâu bà L. chạy sang, Thắng chạy lên phòng khách ăn cơm. Thấy bà L. ngã gục, chị H. kêu Thắng đỡ bà L. lên giường lấy dầu xoa và gọi anh Trần Văn H., con rể bà L. đến hỗ trợ. Đến khoảng 11h30 cùng ngày, anh H. phát hiện bà L. đã chết.

Lúc này, người thân đưa cho Thắng 100.000 đồng nhờ đi mua khăn. Thắng còn vay của anh H. 500.000 đồng để đi mua xăng. Thắng mua 20.000 đồng tiền khăn về cho người nhà bà L.

Sau đó, hắn cùng một người bạn đi mua ma tuý về hút. Đến 21h30 cùng ngày, Thắng đến trụ sở Công an xã Thanh Long để đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội. Cơ quan điều tra xác định nguyên nhân tử vong của bà L. là do xuất huyết não đa chấn thương.

Với hành vi mình gây ra, Thắng phải nhận bản án chung thân về tội Giết người. Ảnh Hà Hằng.

Tại phiên toà, Thắng cho biết mình và con trai bà L. là bạn bè nên thường thỉnh thoảng qua nhà bà L. chơi. Thắng thừa nhận hành vi phạm tội của mình nhưng không có ý định giết người. Tuy nhiên, sau đó, hắn đã thừa nhận có ý định giết bà L. từ trước. Thắng xin HĐXX giảm nhẹ tội có cơ hội về với mẹ già.

Phía đại diện người bị hại yêu cầu Thắng bồi thường số tiền hơn 130 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần và mai táng phí.

Trong vụ án này, việc Phan Văn Thắng đầu thú, ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo là các tình tiết giảm nhẹ. HĐXX nhận định bị cáo phạm tội thuộc trường hợp đặt biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ, giết người già hơn 70 tuổi… đây là các tình tiết tăng nặng.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo án chung thân về tội Giết người. Về phần dân sự, buộc bị cáo phải bồi thường số tiền hơn 130 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Theo lời khai của Thắng, mục đích của hắn là giết bà L. để lấy tiền. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra bà L. không mất tài sản gì, Thắng chưa chiếm đoạt tài sản gì của bà L. Ngoài lời khai của Thắng, không có chứng cứ, tài liệu gì khác nên CQĐT không có căn cứ để kết luận Thắng phạm tội Cướp tài sản.

Tác giả: Hà Thị Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP