Bạn cần biết

Bạn có biết chọn cặp kính mát tốt, chống nắng tối đa?

Với nhiều lợi ích, kính mát không chỉ là một phụ kiện thời trang, nó rất cần thiết cho việc bảo vệ mắt bạn trước các tia nắng mặt trời gây hại.

Shutterstock

Bạn có thể vừa bảo vệ được đội mắt của mình vừa trông thật sành điệu độc đáo.

Giống như kem chống nắng, nên đeo kính mát bất cứ khi nào bạn ra ngoài nắng. Đây là những chỉ dẫn khi mua kính che nắng cho mắt, theo Health Shots.

1. Chọn kính vừa vặn và tròng lớn

Để ngăn ánh sáng chiếu vào mắt từ trên cao, hãy chọn một cặp kính vừa khít với khuôn mặt, đặc biệt ở xung quanh khu vực lông mày, nhưng không quá gần để lông mi chạm vào tròng kính.

Kính mát với tròng kính lớn và rộng sẽ đảm bảo bảo vệ mắt tốt nhất.

2. Chọn kính chống tia cực tím

Nên chọn kính ngăn chặn khoảng 90% các tia cực tím từ mặt trời. Đây là tính năng quan trọng nhất của kính mát và bạn nên luôn luôn chọn kính mát có sự bảo vệ này.

Tiếp xúc lâu với tia cực tím của mặt trời sẽ dẫn đến tổn thương mắt, bao gồm đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng gây giảm thị lực, bị đốm vàng trên tròng trắng, mộng thịt trên giác mạc và mắt bị cháy nắng, có thể gây giảm thị lực tạm thời, theo Health Shots.

Hầu hết tất cả kính mát đều chặn một phần các tia của ánh sáng năng lượng cao nhìn thấy được nhưng một vài màu kính chặn được nhiều ánh sáng xanh hơn các loại khác.

Tròng kính mát chặn được màu xanh thường có màu đồng hoặc nâu đỏ.

3. Chọn tròng kính chống va đập

Không có tròng kính nào là thực sự không thể bị bể, nhưng tròng kính nhựa ít bị bể hơn. Nhựa polycarbonate, được sử dụng trong nhiều kính mát thể thao, đặc biệt chắc chắn, nhưng dễ trầy xước.

Nếu bạn mua tròng kính polycarbonate, hãy chọn loại có lớp phủ chống trầy.

4. Chọn tròng kính chất lượng

Hầu hết kính mát được phủ bằng chất chặn tia cực tím, nhưng những loại rẻ hơn có thể gian lận trong việc này.

Mặc dù giá cả không phải là thước đo mức độ chống tia cực tím, nhưng kính mát rẻ tiền có thể có tròng kính không được mài và đánh bóng, ảnh hưởng đến chất lượng quang học.

5. Kính bơi phải vừa mắt và bảo vệ

Kính này phải vừa khít để bảo vệ mắt khỏi vi khuẩn hoặc hóa chất truyền qua nước.

Hãy chắc chắn rằng kính bảo hộ cũng chặn các tia tử ngoại khi ánh nắng mặt trời phản chiếu từ mặt nước và có thể làm tăng khả năng tiếp xúc với các tia cực tím có hại, theo Health Shots.

Tác giả: Thiên Lan

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: kính mát , chống nắng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP