Đẹp

Bạn đã chăm sóc da dầu đúng cách?

Da dầu cần có bí quyết chăm sóc thì với hạn chế được mụn và sự lão hóa.

Da dầu là loại da như thế nào?

Hiểu đúng về da dầu và biết được xem bạn sở hữu loại da nào sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc chăm sóc da của mình. Da dầu hay còn gọi với cái tên khác là da nhờn, là loại da thường có nhiều dầu, sáng bóng thấy rõ ở mũi, má, trán và cằm. Da dầu khá phổ biến ở người châu Á và nữ giới thường có da dầu nhiều hơn nam giới.

Kiểm soát chế độ ăn uống hợp lý

Một trong những cách chăm sóc da dầu, da nhờn hiệu quả là bạn cần phải tránh xa những thực phẩm không có lợi cho làn da. Những đồ ăn cay nóng rất dễ làm giãn các mạch máu, làm cho da dầu dễ bị mụn. Vì thế, thay vì dùng đồ ăn cay nóng, bạn nên bổ sung vào bữa ăn một số loại thực phẩm như cà rốt, cà chua và cải bó xôi. Các loại thực phẩm này có chứa nhiều vitamin A[1] giúp kiểm soát cũng như làm giảm lượng dầu tiết ra.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể để cải thiện tình trạng mất nước cho làn da, từ đó hạn chế những ảnh hưởng không tốt đến da của mình nhé.

Sử dụng giấy thấm dầu

Hiện nay các nhãn hiệu mỹ phẩm cũng cho ra đời nhiều loại giấy thấm dầu. Khi đi chơi hay phải làm việc cả ngày mà không thể rửa mặt, bạn nên bỏ túi mang theo giấy thấm dầu nhé.

Bạn nên thấm từ từ, dừng lại 1 giây và dùng ngón tay ấn nhẹ để lượng dầu thấm ra giấy nhiều hơn. Bạn không nên thấm dầu bằng cách lướt qua da quá nhanh vì sẽ không lấy đi hết lượng dầu.

Một lưu ý nhỏ là bạn đừng quá lạm dụng phương pháp này nhé. Khi làm dụng giấy thấm dầu, bạn có thể gây nên tình trạng da khô, gây kích ứng và lượng dầu tiết ra để cân bằng da còn nhiều hơn ban đầu.

Không rửa mặt quá nhiều

Rửa mặt nhiều lần một ngày không giúp bạn giảm được lượng dầu trên mặt; ngược lại, biện pháp này còn phản tác dụng. Khi bạn rửa mặt, làn da bạn sẽ cho rằng độ ẩm đang bị thiếu hụt. Vì thế, da sẽ tiết ra nhiều dầu hơn để cân bằng lại. Trong trường hợp cơ thể bạn đổ quá nhiều mồ hôi và dầu, bạn chỉ nên tắm và rửa mặt bằng nước lạnh, không dùng dầu gội hay sữa rửa mặt. Đây mới là cách chăm sóc da dầu đúng bạn cần phải ghi nhớ.

Thay đổi thói quen dưỡng da

Đối với khí mùa Hè nắng nóng, cách chăm sóc da dầu hợp lý là giảm số lượng sản phẩm dưỡng da. Bạn chỉ nên sử dụng kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ, giúp làn da thông thoáng và khô ráo. Bên cạnh đó, bạn cần kiểm tra xem sản phẩm có được chứng nhận là: Non-Comedogenic và Oil-Free hay không. Vì các loại mỹ phẩm đó sẽ giúp lỗ chân lông không bị tắc nghẽn.

Hạn chế trang điểm

Thời tiết của mùa Hè sẽ làm lớp kem nền bị chảy và khiến lớp trang điểm trở nên nhem nhuốc. Trang điểm quá nhiều sẽ làm gương mặt bị chảy mồ hôi, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và là cơ hội cho mụn sinh sôi. Thay vào đó, bạn chỉ cần phủ một lớp phấn, một lớp kem dưỡng hoặc kem che khuyết điểm là đủ. Như vậy, làn da bạn sẽ được “thở” và hạn chế lượng dầu tiết ra.

Tác giả: Hải Đường

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP