Thể thao

Bán kết lượt về cúp quốc gia: B.Bình Dương có ngăn nổi CLB Hà Nội lập cú đúp?

Trong một mùa giải mà CLB Hà Nội quá mạnh, điều mà người ta quan tâm là liệu có đội bóng nào ngăn nổi đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm chinh phục các danh hiệu hay không? Và B.Bình Dương sẽ là đội đứng trước nhiệm vụ đó ở cúp quốc gia.

Cách nay ít lâu, trận lượt về ở Nuti Cafe V-League 2018 giữa 2 đội B.Bình Dương và CLB Hà Nội căng thẳng hơn mức cần thiết, dù cho khi đó CLB Hà Nội đã vô địch, còn B.Bình Dương đã chắc chắn trụ hạng.

Trong trận lượt về thuộc giải V-League vừa nêu, rất nhiều pha vào bóng quyết liệt, có cả thô bạo mà đôi bên dành cho nhau, đỉnh điểm là màn trả đũa qua lại giữa 2 tiền vệ xuất sắc hàng đầu của bóng đá Việt Nam thuộc 2 thế hệ khác nhau: Lê Tấn Tài bên phía B.Bình Dương và Nguyễn Quang Hải của CLB Hà Nội.

Giờ, đôi bên tái ngộ nhau ở bán kết lượt về cúp quốc gia, khả năng trận đấu cũng sẽ căng thẳng. B.Bình Dương là đội gần nhất lập cú đúp vô địch V-League và đoạt cúp quốc gia của bóng đá Việt Nam hồi năm 2015.

Trận đấu giữa CLB Hà Nội và B.Bình Dương tại V-League cách nay ít lâu từng diễn ra rất căng thẳng (ảnh: Gia Hưng)

Đội bóng đất Thủ Dầu có lẽ không muốn CLB Hà Nội tái lặp thành tích mà họ từng thực hiện, sau khi chính CLB Hà Nội vừa san bằng kỷ lục số lần vô địch V-League mà đội bóng đất Thủ Dầu từng nắm giữ.

Có thể so về độ dày lực lượng, so về tính chiều sâu đội hình và so về độ ổn định, B.Bình Dương không sánh bằng CLB Hà Nội ở thời điểm hiện tại. Nhưng nếu chỉ đá trong khuôn khổ của một trận duy nhất, đoàn quân của HLV Trần Minh Chiến sẽ tự tin rằng họ có thể quật ngã đội bóng của bầu Hiển.

B.Bình Dương vẫn đang sở hữu 2 trung phong hàng đầu của bóng đá Việt Nam bây giờ, đó là lão tướng Nguyễn Anh Đức và tài năng triển vọng Nguyễn Tiến Linh. Trong số này, Anh Đức là vua phá lưới V-League 2017, còn Tiến Linh là chân sút nội ghi bàn nhiều nhất V-League 2018.

Đội bóng miền Đông Nam bộ vẫn sở hữu tiền vệ Lê Tấn Tài giỏi cầm chịch trục giữa, và cầu thủ nhập tịch Đinh Hoàng Max khá quái trong các pha xuất hiện bất ngờ từ tuyến hai và dứt điểm.

B.Bình Dương cũng thừa kinh nghiệm để bảo vệ lợi thế hoà 3-3 mà họ đã đạt được từ trận lượt đi bán kết Cúp Quốc gia - Sư tử trắng. Thành ra, nếu đi tìm đối thủ có khả năng ngán đường CLB Hà Nội giành cú đúp danh hiệu trong năm nay, thì đội bóng đất Thủ Dầu là một trong những cái tên sáng giá nhất.

Dự đoán: B.Bình Dương thắng 2-1

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP