Kinh tế

Bán ngô luộc ven quốc lộ kiếm nửa triệu mỗi ngày

Dọc theo quốc lộ 7 đoạn qua xóm 1 xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) có hàng chục hộ dân luộc ngô bán cạnh vệ đường thu nhập hơn nửa triệu mỗi ngày.

Từ vài năm trở lại đây, những hàng bán ngô luộc đã trở nên quen thuộc trên đoạn QL 7 qua xóm 1, xã Tường Sơn. Ảnh: Hữu Vi

Đây đều là những hộ nông dân trồng ngô ở xóm 1 xã Tường Sơn . Mỗi hộ có vài ba sào ngô đang vào vụ thu hoạch ngô non. Công việc của những hộ nông dân bắt đầu từ mờ sáng đến hơn chiều muộn. Chỉ cần một chiếc ô hoặc dựng một chiếc lều tạm ngay cổng nhà mình là có ngay một gian hàng ngô luộc mời chào khách. Một chiếc nồi quân dụng khói nghi ngút tỏa mùi hương thơm lừng trên bếp lửa đỏ rực.

Chị Hoàng Thị Thắm xem việc bán ngô luộc là nguồn phụ thu thêm vào cho gia đình. Ảnh: Hữu Vi

Chị Hoàng Thị Thắm một người bán ngô luộc ở xóm 1 xã Tường Sơn cho biết: “Nhà có 2 sào ngô cứ đến vụ thu hoạch lại đem luộc bán. Mỗi ngày bán từ 200 đến 300 bông ngô. Bán để tăng thêm thu nhập gia đình, mỗi năm chúng tôi trồng được 3 vụ ngô như vậy. Mùa rét này mới dễ bán, mùa nóng rất ít khách mua”.

Theo những người bán ngô nơi đây thì ngày thường, người mua chủ yếu là khách vãng lai, chỉ mua 5 đến 10 bông, nhiều thì vài chục bông. Những ngày đầu tuần và cuối tuần bán được nhiều nhất. Cuối tuần có những đoàn tham quan đi qua mua với số lượng lớn để ăn trên đường, đầu tuần các em sinh viên, cán bộ công chức xuống trường, cơ quan mua nhiều làm quà.

Về mùa đông, những nồi ngô luộc cạnh đường trở nên hấp dẫn. Ảnh : Hữu Vi

Không chỉ bán ngô luộc, mỗi gian hàng còn để sẵn cả ngô sống để khách có nhu cầu mua về nhà tự luộc. Mỗi bông ngô không kể sống hay đã luộc đều có giá 2000 đồng. Có những mối quen ở TP Vinh hằng ngày đều nhập về 300 đến 500 bông ngô được chuyển theo từ những chuyến xe khách từ mờ sáng. Như vậy, trừ hết các khoản chi phí bỏ ra mỗi ngày cũng kiếm được 400 đến 600 nghìn đồng - chị Thắm cho biết thêm.

Những phụ nữ luộc ngô bán ven đường khiến bầu không khí mùa đông bớt đi phần nào vẻ lạnh lẽo. Ảnh : Hữu Vi

Cả ngày, hàng chục gian hàng kéo dài gần 1 km luôn nghi ngút khói bay ra từ nồi ngô. Nhận thấy việc buôn bán thu được lợi nhuận khá, rất nhiều hộ dân nơi đây đã dựng các bếp ngô luộc sát cạnh đường.

Tuy nhiên, việc người dân vẫy xe bán ngô dọc đường và việc những chiếc xe khách, xe máy đột nhiên tạt vào dừng đỗ để mua hàng là rất nguy hiểm, tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Tác giả: Xuân Thủy

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP