Tin trong tỉnh

Ban quản lý rừng phòng hộ ở Nghệ An lập dự án “ma” rút tiền Nhà nước: Công an vào cuộc

Công an tỉnh Nghệ An vào cuộc làm rõ thông tin Ban quản lý rừng phòng hộ ở Nghệ An lập dự án “ma” rút tiền Nhà nước.

Ngày 30/3, trả lời VTC News, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đang vào cuộc xác minh phản ánh Ban quản lý (BQL) rừng phòng hộ Anh Sơn rút tiền Nhà nước chi tiêu sai mục đích.

"Sau khi báo chí phản ánh BQL rừng phòng hộ Anh Sơn lập dự án “ma” rút tiền Nhà nước, chúng tôi đã cho anh em xuống BQL rừng phòng hộ Anh Sơn để thu thập hồ sơ, tài liệu làm sáng tỏ sự việc", vị lãnh Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Nghệ An cho biết.

BQL rừng phòng hộ Anh Sơn (thuộc Sở NN&PTNT Nghệ An) lập khống hồ sơ dự án để rút tiền Nhà nước.

Trước đó, chúng tôi đưa tin, từ năm 2017 - 2018, BQL rừng phòng hộ Anh Sơn đã rút tiền Nhà nước chi tiêu sai mục đích, trong đó có việc lập khống dự án đường băng cản lửa.

Cụ thể, ngày 12/7/2018, Sở NN&PTNT Nghệ An quyết định phê duyệt dự toán chi tiết kinh phí hỗ trợ công tác bảo vệ rừng và phòng chống cháy rừng năm 2018 từ nguồn dịch vụ môi trường rừng đã phân bổ cho BQL rừng phòng hộ An Sơn với tổng số tiền 100 triệu đồng để phát thực bì đường băng cản lửa.

Tuy nhiên, trên thực tế, BQL rừng phòng hộ Anh Sơn đã không làm đường băng cản lửa nhưng vẫn lập khống hồ sơ tất toán để rút tiền từ Kho bạc Nhà nước huyện Anh Sơn.

Trả lời PV, ông Nguyễn Tất Hòa, nguyên Trưởng BQL rừng phòng hộ Anh Sơn (nay đã điều chuyển sang làm Trưởng của một đơn vị khác) thừa nhận: “Mặc dù lập hồ sơ dự án làm đường băng cản lửa với số tiền 100 triệu đồng nhưng thực tế chúng tôi đã không làm. Số tiền 100 triệu đó, chúng tôi đã làm hồ sơ để rút tiền từ Kho bạc huyện Anh Sơn về chi tiêu vào mục đích khác”.

Khi PV đặt câu hỏi "Đơn vị nào nghiệm thu để BQL rừng phòng hộ có đủ hồ sơ rút tiền từ Kho bạc huyện Anh Sơn'', ông Hòa cho biết: “Hồ sơ dự án là do Ban của chúng tôi tự thiết kế, sau đó trình cho đơn vị của Sở NN&PTNT Nghệ An thẩm duyệt. Sau khi thẩm duyệt xong, chúng tôi tự thi công và tự nghiệm thu. Theo quy định thì chúng tôi được tự thiết kế, thi công và tự nghiệm thu”.

Trong khi đó, ông Lê anh Tuấn, Trưởng phòng Quản lý rừng (Chi cục Kiểm lâm Nghệ An) cho biết, theo quy định, nếu làm đường băng cản lửa sử dụng nguồn vốn Nhà nước thì Chi cục Kiểm lâm phải thẩm duyệt, sau đó mới trình Sở NN&PTNT. "Cái này do Sở NN&PTNT, nếu họ bỏ qua chi cục cũng chịu", ông Tuấn nói.

Tác giả: TRẦN LỘC

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP