Pháp luật

Bàng hoàng nghe lời khai của vợ chồng bạo hành con gái 3 tuổi dẫn đến tử vong

Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố hình sự vụ án bé gái 3 tuổi nghi bị bố dượng và mẹ đẻ bạo hành dẫn tới tử vong để làm rõ tội danh giết người. Cặp vợ chồng bị khởi tố là Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989) và Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991), đều trú tại ngõ 46 phố Phạm Ngọc Thạch, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội

Tại cơ quan công an, Nguyễn Thị Lan Anh và Nguyễn Minh Tuấn khai nhận, đầu tháng 3/2020, cặp đôi thường xuyên đánh đập, bạo hành cháu N.N.M.M (SN 2017).Gần đây nhất, từ 8h đến 23h ngày 29/3, cả 2 đã không cho cháu M. ăn uống, dùng chân tay và cán chổi bằng kim loại đánh liên tiếp vào người cháu M.

Đến 8h30' ngày 30/3, thấy cháu M. mệt, Lan Anh cho con uống sữa nhưng cháu M. nôn và ngất. Cặp vợ chồng này bèn đưa cháu đến Bệnh viện Đại học Y cấp cứu, tuy nhiên, cháu M. đã tử vong khi gần đến bệnh viện. Qua khám nghiệm tử thi, cháu M bị chấn thương sọ não, gãy răng, xung huyết ở tim, phổi.


Công an xác định cặp vợ chồng này dương tính với ma túy. Qúa trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng Công an cũng thu giữ được ma túy tại nhà trọ của hai đối tượng.

Hình ảnh cháu M. bị bạo hành.


Vào chiều 1/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký văn bản gửi Giám đốc Công an TP Hà Nội về việc khẩn trương điều tra xử lý vụ việc bạo hành trẻ em dẫn đến tử vong ở quận Đống Đa, báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 15/4/2020 thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Trước đó, sáng 30/3, các bác sỹ tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã tiếp nhận bé gái tên là M. (3 tuổi, tạm trú ở phường Phương Liên, quận Đống Đa), trên người có nhiều thương tích, dấu hiệu bạo hành. Tuy nhiên, bé gái này đã tử vong ngay sau đó.

Nghi ngờ cháu bé tử vong do bị bạo hành, nhận được tin báo từ bệnh viện, Công an quận Đống Đa đã vào cuộc điều tra.

Theo thông tin điều tra ban đầu, xác định trong thời gian vừa qua, nạn nhân sinh sống cùng mẹ, tạm trú trên địa bàn phường, quê gốc ở xã Võng La (huyện Đông Anh, Hà Nội).

Mẹ bé gái là Lan Anh (29 tuổi), là người xã Võng La, có quan hệ rất phức tạp và thường xuyên vắng mặt tại địa bàn. Lan Anh có 3 đời chồng, bé gái mới mất là con của người chồng thứ 2. Người đàn ông ở cùng Lan Anh hiện tại là người chồng thứ ba.

Nhận định hành vi của cặp vợ chồng nghi bạo hành con gái 3 tuổi dẫn đến tử vong là quá tàn bạo, nghiêm trọng, cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự cả hai vợ chồng để điều tra làm rõ.

Lực lượng chức năng đã khám nghiệm tử thi, sau đó thi thể cháu bé đã được bà ngoại đưa về địa phương an táng.


Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Bảo vệ pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP