Du lịch

Bánh mì bột lọc vừa giòn vừa dai ở Đà Nẵng

Bánh bột lọc dai, dẻo ăn cùng bánh mì giòn thơm, nhai vui miệng.

Sự kết hợp lạ đời giữa hai món ăn đường phố bánh mì và bột lọc tưởng như vô lý, nhưng lại là một trong những đặc sản miền Trung khiến du khách tò mò ngay khi vừa nghe tên. Món này thường được bán rong ngoài đường, gần chợ Hàn, chợ Cồn vào buổi chiều.

Vẫn là bánh bột lọc quen thuộc thường ăn chung với mắm ngọt, gồm có nhân tôm, thịt hoặc đậu xanh. Phần nhân bên trong ướp vừa ăn, xào chín trước khi bọc trong lớp bột. Bánh luộc lên có độ dai, dẻo vừa phải, không bị bở.

Muốn ăn ngon, chủ quán phải dùng bánh mì miền Trung đặc ruột vừa dài vừa thơm. Dù mua của người bán dạo hay mua trong tiệm thì bánh phải luôn nóng và giòn. Chính vì thế mà người ta luôn hơ bánh trên một bếp than nhỏ, lửa vừa phải để không bị cháy dù hơ lâu.

Bánh bột lọc được kẹp giữa bánh mì. Món này thường ăn kèm chả cá hoặc chả bò thái lát mỏng cho phong phú. Thêm rau thơm, hành ngò chống ngán, chan thêm một ít nước tương hoặc nước mắm ngọt. Có chỗ làm nước sốt riêng, thêm tương ớt kho là chuẩn vị. Nếu không ăn mặn, bạn nên dặn trước chủ quán vì hầu hết các tiệm bánh mì bột lọc đều nêm nếm đậm.

Giá một ổ tầm 15.000 - 20.000 đồng tùy chỗ. Trông nhỏ nhưng thực chất cả phần nhân lẫn bánh mì đều đầy đặn nên đủ lấp đầy bụng một người lớn. Nếu ngại vào chợ tìm, bạn có thể nếm thử ở các tiệm bánh mì trên đường Hải Phòng, Đống Đa.

Tác giả: Vi Yến

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP