Thể thao

Báo Hàn Quốc: 'Việt Nam vô địch SEA Games dưới bàn tay ma thuật của HLV Park Hang Seo'

Sau trận chung kết SEA Games, báo chí Hàn Quốc liên tục đưa tin về chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo trước U22 Indonesia với rất nhiều mỹ từ.

Với việc đánh bại U22 Indonesia trong trận chung kết SEA Games 30 với tỷ số 3-0, U22 Việt Nam chính thức lên ngôi vô địch giải đấu sau 60 năm chờ đợi, chính thức giải cơn khát vàng cho bóng đá Việt Nam ở đấu trường này sau nửa thế kỷ chờ đợi.

Sau trận chung kết SEA Games, báo chí Hàn Quốc liên tục đưa tin về chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo với rất nhiều mỹ từ.

"Sau 60 năm chờ đợi, cuối cùng Việt Nam cũng lên tới đỉnh cao của bóng đá Đông Nam Á, dưới bàn tay ma thuật của HLV Park Hang-seo", đó là dòng title được tờ Sport Seoul đưa lên trang chủ ngay sau thắng lợi của U22 Việt Nam.

"Không chỉ dừng lại ở đó, từ khi chiến lược gia Hàn Quốc đến làm việc ở Việt Nam, ông ấy đã giúp đội tuyển này vượt trội hoàn toàn so với bóng đá Thái Lan. Trước khi Park Hang-seo đến đây, Việt Nam liên tục phải nhận những trận thua đau trước đối thủ. Chính nhờ chiến thuật mà ông Park mang đến, Việt Nam đã lột xác mạnh mẽ để lên đỉnh Đông Nam Á", tờ báo nổi tiếng của Hàn Quốc bình luận.

Việt Nam vô địch SEA Games dưới bàn tay ma thuật của HLV Park Hang Seo

Tờ Naver cũng gọi những gì HLV Park đã làm với bóng đá Việt Nam là "ma thuật", trong khi mục thể thao của tờ SBS thì liên tục đăng tải rất nhiều đoạn video trong trận chung kết vừa kết thúc giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia.

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) viết: "Việt Nam đã giành huy chương vàng bóng đá nam SEA Games 30 sau khi đánh bại Indonesia 3-0 trong trận chung kết. Đây là chiến thắng lịch sử cho Rồng Vàng, chấm dứt cơn khát 60 năm chờ đợi".

Trận chung kết SEA Games 30 là sự lặp lại của trận đấu giữa hai đội trước đó tại vòng bảng với chiến thắng 2-1 thuộc về U22 Việt Nam. Khác với trận đấu trước, đội bóng của HLV Park Hang-seo đã có một trận đấu dễ dàng hơn rất nhiều.

U22 Việt Nam vươn lên dẫn trước với cú đánh đầu của Văn Hậu ở phút 39. U22 Indonesia đã chiến đấu hết mình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng đã bị giáng một đòn khác ở phút 59 sau cú sút xa đẹp mắt của đội trưởng Đỗ Hùng Dũng.

Bị dẫn trước tới 2 bàn, đội bóng xứ Vạn đảo bất lực trong việc tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Đến phút thứ 73, Văn Hậu lần thứ hai ghi tên mình lên bảng tỷ số để ấn định chiến thắng 3-0 cho U22 Việt Nam qua đó chính thức trở thành tân vương của giải đấu.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP