Thể thao

Báo hàng đầu nước Pháp xác nhận điểm đến của Quang Hải tại Ligue 2

Tờ L'Equipe đã đưa ra những thông tin rất đáng chú ý về sự kiện Quang Hải chuyển đến thi đấu tại Ligue 2.

Những thủ tục để Quang Hải chính thức sang Ligue 2 thi đấu đang trên đường hoàn tất. Dự kiến, sau buổi kiểm tra y tế trong ít ngày nữa, Hải "con" sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp tại Pháp.

Trong bài viết mới đăng tải, L'Equipe - một trong những tờ báo thể thao danh tiếng nhất tại Pháp - đã xác nhận điểm đến của Quang Hải:

"Tên của Quang Hải đã được gắn với nhiều CLB ở Ligue 2 trong những ngày qua, dù chưa có bất kỳ cuộc liên hệ chính thức nào, những tin đồn này đã tạo nên một cơn bão truyền thông ở Việt Nam.

Dù vậy, Nguyễn Quang Hải thực sự sẽ đến Pháp. Cầu thủ được truyền thông Việt Nam gọi với biệt danh "Messi Việt Nam" dự kiến sẽ có mặt tại Pau trong vài ngày tới để kiểm tra y tế và ký vào một bản hợp đồng 2 năm cộng thêm điều khoản gia hạn 1 năm.

Quang Hải đang thực hiện những thủ tục cuối cùng để hoàn tất việc ký hợp đồng với đội bóng mới.

Sau khi hết hợp đồng với Hà Nội FC, tiền vệ ngôi sao của đội tuyển Việt Nam đã đồng ý các điều khoản với CLB của tỉnh Béarn được vài tuần, nhưng vẫn đang đợi được cấp visa lao động. Anh sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp tại Pháp.

Đây là một thương vụ cần kiểm chứng thêm ở khía cạnh chuyên môn nhưng là một nước đi hợp lý của Pau FC. CLB này chọn Quang Hải bởi tiềm năng của anh, đồng thời cũng nhắm đến sức hút của cầu thủ này ở khu vực Đông Nam Á.

Được theo dõi bởi gần 800.000 người trên Instagram và hơn 2,5 triệu người trên Facebook, tiền vệ 25 tuổi sẽ không chỉ thu hút lượng lớn người hâm mộ, mà còn cả giới truyền thông và nhiều nhà tài trợ.

Trong lần trải nghiệm đầu tiên ở châu Âu, Quang Hải muốn tìm kiếm một CLB có thể tạo điều kiện cho anh ra sân thường xuyên, với hy vọng sẽ thành công và tiến xa hơn nữa. Anh chắc chắn sẽ là một trong những cái tên thu hút ở Ligue 2 mùa giải tới".

Trước đó, một tờ báo khác của Pháp là Sud Ouest cũng cho biết Pau FC đang nhắm đến Quang Hải. Pau FC hiện đang thi đấu tại Ligue 2 (hạng 2 trong hệ thống bóng đá Pháp) và đứng thứ 10 trên BXH mùa giải 2021/22.

Đội bóng này được thành lập từ năm 1920 và chủ yếu thi đấu ở những hạng đấu thấp của Pháp. Trong khoảng 6 năm trở lại đây, Pau FC có những bước tiến vượt bậc khi 2 lần thăng hạng lên Championnat National và rồi là Ligue 2 (2020).

Theo Transfermarkt, tổng giá trị cầu thủ của Pau FC hiện là 16,6 triệu euro. Đội bóng miền nam nước Pháp khá cởi mở với các ngoại binh khi trong đội hình có nhiều cái tên đến từ châu Phi, Đông Âu và Bắc Mỹ.

Đáng chú ý, cầu thủ sở hữu giá trị chuyển nhượng cao thứ hai tại Pau FC là Victor Lobry (1,5 triệu euro) cũng là tiền vệ tấn công và mang số áo 19 giống Quang Hải. Tuy nhiên, Transfermarkt ghi nhận Victor Lobry sẽ hết hạn hợp đồng vào ngày 30/6 tới và trở thành cầu thủ tự do.

Tác giả: Nara

Nguồn tin: Trí thức trẻ

  Từ khóa: Ligue 2 , quang hải

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP