Thể thao

Báo Malaysia lo lắng nguy cơ đội nhà liên tục đối đầu tuyển Việt Nam

Tờ NST cho biết Malaysia đang gặp nhiều khó khăn do giải quốc nội phải hoãn và lo ngại khả năng liên tiếp đối đầu đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 lẫn AFF Cup 2020.

Ngày 13/10 tới, Malaysia sẽ đối đầu đội tuyển Việt Nam trên sân Bukit Jalil ở vòng loại World Cup 2020. Sau đó, họ có thể cùng bảng với đoàn quân HLV Park Hang Seo tại AFF Cup 2020, giải đấu dự kiến diễn ra từ 23/11 đến 31/12.

Tờ NST của Malaysia lo lắng về tình cảnh của đội nhà: “Đội tuyển Việt Nam không còn như trong ký ức HLV Tan Cheng Hoe cách đây 10 năm. HLV Tan Cheng Hoa là trợ lý của Datuk K. Rajagobal khi Malaysia vô địch AFF Cup 2010.

Tuy nhiên, đẳng cấp của tuyển Việt Nam đã gia tăng đáng kể với ngôi vô địch AFF Cup 2018, khi đánh bại Malaysia với tổng tỷ số 3-2 ở hai trận chung kết”.

Đội tuyển Malaysia lo ngại phải liên tục đối đầu đội tuyển Việt Nam

Bên cạnh đó, tờ báo này cũng nghĩ đến khả năng liên tục gặp đội tuyển Việt Nam: “Giờ đây, Tan Cheng Hoe phải đối mặt viễn cảnh gặp đội tuyển Việt Nam ít nhất 2 lần trong năm nay.

Trong khi các cầu thủ Malaysia không thể ra sân trong 3 tháng vì dịch Covid-19, Việt Nam đã đưa bóng đá trở lại với những trận đấu diễn ra trước đông đảo cổ động viên đến sân cổ vũ”.

HLV Tan Cheng Hoe chia sẻ với báo giới Malaysia: “Chúng tôi hy vọng vào những kết quả tốt đẹp, nhưng đồng thời cũng phải xem mọi thứ diễn ra thế nào vì Malaysia có 3 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022. Nhưng điều đó không có nghĩa AFF Cup kém quan trọng.

Khi giải Malaysia hoạt động trở lại, chấn thương là điều không thể tránh khỏi và một số cầu thủ có thể không đạt trạng thái tốt nhất. Sau vòng loại World Cup, có lẽ chúng tôi sẽ tìm kiếm 1-2 sự thay thế, đặc biệt là những cầu thủ trẻ để hướng đến AFF Cup”.

Ngoài việc chờ đợi cầu thủ lấy lại phong độ khi giải quốc nội trở lại, Malaysia cũng tiến hành nhập tịch mạnh mẽ cho đội tuyển quốc gia. Nhiều khả năng vào tuần sau, hậu vệ Marcel Kalonda sẽ hoàn tất xong thủ tục nhập tịch để khoác áo đội tuyển Malaysia.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: tuyển Việt Nam , Malaysia

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP