Giới trẻ

Bao năm F.A trên cuộc đời chợt một ngày nhận ra không biết thả thính cũng chỉ vì học dốt Văn mà thôi

Những đoạn thơ, văn bất hủ của các tác giả kinh điển trong Văn học Việt đang được học trò Việt chia sẻ nhiệt tình. "Ngấm" được chừng này bài "thả thính", ai cũng phải gật gù: "Suy ra ế là do lười học Văn mà thôi!"

Hiện nay trang MXH là nơi các bạn độc thân phô diễn những status thả thính hay của mình nhằm “thoát ế”. Vậy những caption thả thính đó có ma lực ghê gớm như thế nào?

Liệu khi chưa có mạng xã hội, các bậc tiền bối đã viết gì vào những bức thư ngăn bàn, những cuốn sổ tay đầy cảm xúc? Mời các bạn cùng tham khảo tuyển tập những lời tỏ tình nặng đô khó ai bì kịp của các bậc tiền nhân:

1. TÔ HOÀI

“Đời này ta nợ em một lần lên xe hoa và một đêm tân hôn”

2. NAM CAO

“Phàm đã là nam nhân trong thiên hạ trước khi muốn đặt môi mình lên khuôn miệng xinh đẹp của nữ nhân nào đó thì trước tiên phải có trách nhiệm đổ đầy cơm vào”

3. XUÂN DIỆU

“Nàng cả đời này sẽ mãi là người của ta vì ta đã chôn nàng vào tim mình rồi!”

Cô giáo thực tập môn Sử bất ngờ nổi tiếng nhờ ảnh chụp lén quá xinh đẹp
Bộ Giáo dục Italy gợi ý giáo viên tham gia khóa học trừ tà
4. HUY CẬN

“Nếu như hạnh phúc cũng có thể để dành giống như chiếc bánh mẹ cho ngày bé, để những lúc buồn đói lấy ra nhăm nhi thì nhất định anh sẽ để dành lại những ngày bên em”

5. VŨ TÚ NAM:

“Chỉ cần gặp em một lần thì lịch sử đã chép chung hai cuộc đời là một rồi”

6. HÀN MẶC TỬ

“Đi khắp thế gian ta mới nhận ra chỉ có hai thứ dù đứng bất cứ đâu ta cũng có thể thấy. Ánh trăng và khuôn mặt em - người ta yêu”

7. NGUYỄN BÍNH

“Nếu nói nỗi nhớ của anh nhiều như sao trên trời thì thật vô lí! Vì sao trời còn có ngày không mọc nhưng anh thì không có đêm nào không nhớ về em”

8. NGUYỄN ĐÌNH THI


“Ta nghĩ về em trong mỗi bước chân, từng nhịp thở. Nếu được lựa chọn nữa ta vẫn sẽ chọn em nhưng ta vẫn cứ đặt em trong tim thôi vì ta không muốn lấy mất của nước Pháp một người tài hoa. Chúng ta yêu nhau kiêu hãnh làm người”

9. NGUYỄN HUY TƯỞNG

“Em có biết sự giống nhau giữa em và Hà Nội là gì không…Đó là đều được anh yêu suốt 1000 năm”

10. CHẾ LAN VIÊN

“Ta nhớ nàng như đông về nhớ rét”.

Nguồn: Trường người ta

Tác giả: Tùng Chi

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP