Bạn cần biết

Bảo quản thịt lợn đừng cho ngay vào tủ lạnh, thêm mẹo này thịt tươi cả nửa năm

Thịt lợn nếu mua nhiều ăn không hết, chị em đừng cho ngay vào tủ lạnh mà thêm bí kíp đơn giản nhưng hiệu quả dưới đây thì đảm bảo thịt để lâu vẫn ngon.

Thịt lợn là thực phẩm bổ dưỡng không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Thịt lợn có thể chế biến thành nhiều món ngon và hấp dẫn như nướng, luộc, hấp, kho, xào, rang, rim... mà món nào cũng có hương vị hấp dẫn riêng. Không chỉ thế, thịt lợn cũng là nguyên liệu để hoàn thiện nhiều món ăn khác nhau.

Nếu mua nhiều thịt lợn về bạn đừng cho ngay vào tủ lạnh bảo quản. Đầu bếp mách cần làm bước nữa thịt lợn sẽ để được lâu và vẫn tươi ngon như vừa mới mua về. Vậy đó là bước nào, các bạn có thể tham khảo dưới đây:

Chuẩn bị:

- 1kg thịt lợn, 2 chén rượu trắng, một chút dầu ăn, màng bọc thực phẩm.

Lưu ý, bạn tăng lượng thịt lên thì tăng lượng các nguyên liệu còn lại.

Cách làm:

Đầu tiên, thịt lợn mua dùng khăn giấy thấm khô máu thừa. Đặc biệt, miếng thịt lợn chúng ta sắp bảo quản không nên rửa qua nước. Nếu rửa thịt lợn bằng nước, lớp mỡ bám trên bề mặt thịt lợn rất dễ bị phá hủy. Điều này sẽ rút ngắn thời gian bảo quản của thịt lợn.

Chính vì thế, lúc mua bạn cần mua thịt ở chỗ đảm bảo an toàn, vệ sinh sạch sẽ. Nếu mua được thịt vừa mổ càng tốt.

Chia thịt lợn thành các phần bằng nhau theo mỗi bữa ăn. Có thể thành 3-4 miếng tuỳ theo lượng ăn mỗi bữa của gia đình bạn.

Sau đó chuẩn bị một chiếc bát nhỏ, đổ rượu trắng vào, dùng cọ quét lên khắp miếng thịt lợn một lớp rượu trắng. Dùng rượu trắng chải các kẽ trên bề mặt thịt lợn. Bước này để khử trùng thịt.

Sau đó, lấy một cái bát nhỏ khác và cho 1/3 lượng dầu ăn vào. Đồng thời dùng cọ quét một ít dầu ăn lên bề mặt thịt. Dầu ăn có thể tạo thành một lớp màng dầu trên bề mặt của thịt lợn, nhờ đó các chất dinh dưỡng và độ ẩm trong thịt lợn có thể được giữ lại ở mức độ cao.

Sau khi đã chuẩn bị xong hết các bước, cho thịt vào từng túi đựng thực phẩm sạch hoặc màng bọc thực phẩm, dùng tay miết cho không khí trong túi thoát ra rồi gói túi thịt lại. Việc loại bỏ không khí trong túi sẽ giống như hút chân không, giữ cho thịt được tươi lâu hơn.

Sau đó, lấy các miếng giấy bạc có kích thước đồng đều nhau, cho các túi thịt lợn vào từng miếng giấy bạc, gói lại. Giấy bạc có tác dụng chống ẩm, ngăn hơi lạnh trong tủ lạnh xâm nhập vào thịt lợn. Bằng cách này, thịt lợn sẽ không trở nên quá cứng.

Cuối cùng cho các gói thịt lợn này vào ngăn đá tủ lạnh. Bằng cách này thịt để nửa năm vẫn tươi.

Chúc các bạn thành công!

Tác giả: Lam Anh

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP