Du lịch

Báo Thái Lan ấn tượng hành trình Phượt tại Đà Nẵng

Tờ Bưu điện Bangkok (Bangkok Post) đã mô tả Đà Nẵng – một trong những thành phố cảng quan trọng của Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn.

Tờ Bưu điện Bangkok (Bangkok Post) đã mô tả Đà Nẵng – một trong những thành phố cảng quan trọng của Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn với nhiều công trình kiến trúc tuyệt vời, cảnh quan thiên nhiên phong phú, những thung lũng xanh tươi, vùng biển xanh mát, những bãi cát trắng và nhiều thắng cảnh tuyệt vời.

Không có gì ngạc nhiên khi Đà Nẵng đã trở thành một trong những điểm đến du khách rất muốn đến trải nghiệm, đặc biệt là khám những điểm tham quan tuyệt vời ở đây.

Những điểm đến tại Đà Nẵng

Bà Nà Hills

Khu du lịch theo kiến trúc châu Âu này đã trở thành một điểm đến hàng đầu của Việt Nam trong hơn một thế kỷ qua. Ba Na Hills có không gian thoáng đãng, không khí trong lành và có nhiều công trình theo phong cách kiến trúc phương Tây như Làng Pháp Bà nà Hills; công viên giải trí Fantasy Park; và một bản sao của nhà thờ Notre-Dame nổi tiếng của Paris.

Từ Bà Nà Hills du khách có thể nhìn xuống cảnh quan thiên nhiên ở phía dưới. (Nguồn: Bangkok Post)

Bà Nà Hills có nhiều phòng nghỉ, nhà hàng và quán cà phê cũng như các hoạt động ngoài trời phong phú. Đến Bà Nà Hills du khách cũng sẽ được trải nghiệm tuyến cáp treo – dài 5.801m đang giữ kỉ lục Guinness cho đường cáp treo dài nhất thế giới

Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn là một địa danh nổi tiếng tại Đà Nẵng với những ngọn núi được đặt tên theo các yếu tố tự nhiên: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Cùng với những đặc sắc cảnh quan nhũ đá, măng đá trong các hang động, danh thắng Ngũ Hành Sơn cũng còn nhiều chùa, đền, miếu thờ phụng các vị thần của người Chăm và của đạo Phật.

Chùa Linh Ứng

Ngôi chùa lớn nhất ở Đà Nẵng nằm trên bán đảo Sơn Trà. Mở cửa vào năm 2010, ngôi chùa Linh Ứng tại đây đã mất 6 năm để hoàn thành. Tại đây có bức tượng Quan Âm rất lớn - cao 67 mét- đứng thứ 4 thế giới. Đức Phật đứng trên đài hoa sen đường kính 35m dựa lưng lên núi Sơn Trà và có tầm nhìn ra bên ngoài bán đảo.

Chùa Linh Ứng. (Nguồn: Bangkok Post)

Sông Hàn

Tuyến đường thủy chính của Đà Nẵng là sông Hàn, chảy qua trung tâm thành phố giữa khung cảnh phát triển sôi động và cảnh quan núi non xanh tươi. Đây là nơi lý tưởng để du khách tản bộ và ngắm nhìn thành phố dưới ánh đèn ban đêm đầy màu sắc hoặc du ngoạn trên con sông êm dịu.

Các bãi biển và Vịnh

Đà Nẵng cũng là một điểm đến có cả cảnh quan biển, cát và mặt trời hài hòa. Du khách có thể vui đùa lướt sóng hoặc tản bộ nhàn nhã dọc theo các bãi cát trắng ven biển. Khu vực ven biển nổi tiếng nhất của thành phố là bãi biển Mỹ Khê. Nổi tiếng đến với khung cảnh thanh bình và yên tĩnh, bãi biển Mỹ Khê là nơi lý tưởng để bơi lội cũng như thưởng thức ẩm thực giữa những tiếng sóng vỗ.

Vịnh Đà Nẵng là một nơi tuyệt vời để khám phá ngư dân khai thác và đánh bắt cá. Bán đảo Sơn Trà cũng là nơi có nhiều khu bảo tồn thiên nhiên bảo vệ môi trường sống của hơn 1.000 loài động vật.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP